“Việt Nam- Thiên đường du lịch Biển, Đảo” sẽ thu hút khách
22-02-2016 06:57

(Tổ Quốc)- Liên bang Nga được mời làm khách mời danh dự trong VITM Hanoi 2016.

Hàng nghìn tour giá giảm đến 20-30%

Ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- VITM Hanoi 2016 do Bộ VHTTDL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và TP Hà Nội phối hợp tổ chức sẽ có chủ đề “Việt Nam- Thiên đường du lịch Biển, Đảo” và diễn ra từ 14 đến 17/4/2016. Tại đây, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước sẽ giới thiệu hàng nghìn sản phẩm du lịch Việt Nam và quốc tế đến với du khách. Trong đó, tập trung quảng bá du lịch biển, đảo, góp phần nâng cao sự độc đáo và tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam, thu hút mạnh hơn khách quốc tế đến Việt Nam đồng thời tăng nhanh lượng khách nội địa du lịch đến vùng biển đảo. Đến thời điểm này, VITM 2016 Hà Nội có 465 gian hàng được đăng ký, trong đó có 105 gian hàng quốc tế của các doanh nghiệp đến từ 24 nước và vùng lãnh thổ.

“Việt Nam- Thiên đường du lịch Biển, Đảo” sẽ thu hút khách - ảnh 1
Ban tổ chức VITM Hanoi 2016 cho biết sẽ cung cấp nhiều dịch vụ giá tốt cho du khách (ảnh: Lâm Minh)

Tại VITM Hanoi 2016, các hãng hàng không dự kiến cung cấp cho khách du lịch 20.000 vé máy bay khuyến mại; các hãng lữ hành cung cấp khoảng 15.000 tour khuyến mãi với giá giảm từ 20-30% để phục vụ hội chợ. Bên cạnh đó, các nước có gian hàng tại hội chợ còn tổ chức họp báo và giới thiệu điểm đến như Hà Nội, Hàn Quốc, Hy Lạp, Philippines, Đức, Liên bang Nga…

Đặc biệt, tại hội chợ năm nay, mô hình VITM Online sẽ chính thức được ra mắt tại VITM 2016 để phục vụ cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng. Theo đó, tại đây doanh nghiệp giới thiệu và bán các sản phẩm du lịch, còn người mua có thể tự do tìm kiếm, so sánh và mua các sản phẩm du lịch một cách thuận lợi nhất.

Ngoài ra, Hội chợ VITM tiếp tục diễn ra nhiều sự kiện chuyên ngành như 4 hội thảo quốc tế và trên 10 buổi họp báo - giới thiệu điểm đến và sản phẩm mới.

Đưa khách Nga đến với Hà Nội, Tây Bắc

Một trong những nét mới nổi bật của Hội chợ năm nay là sẽ mời Liên bang Nga làm khách mời danh dự của Hội chợ. Hiện tại, nhu cầu tìm kiếm các tour du lịch của khách Nga đã có sự thay đổi không nhỏ và Việt Nam hiện đang xếp thứ 4 trong danh sách các điểm đến được khách du lịch Nga tìm kiếm nhiều nhất. Vì vậy, việc Nga được chọn là khách mời danh dự của Hội chợ sẽ góp phần tạo điều kiện thúc đẩy sự hợp tác giữa du lịch hai quốc gia và tăng cường thu hút khách từ thị trường này đến Việt Nam. Ngoài ra BTC Hội chợ cũng mời lãnh đạo Tổng cục Du lịch Nga tới tham dự lễ khai mạc Hội chợ, mời đoàn nghệ thuật Nga tới biểu diễn và mời đoàn FAM của Nga đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ lần này.

Bên cạnh đó, điểm nhấn đặc biệt quan trọng tại Hội chợ năm nay là giới thiệu “ngôi nhà Tây Bắc” như một trong những điểm đến nổi bật và hấp dẫn của du lịch Việt Nam. Tại VITM  2016 sẽ dành khu vực rộng tới 500m2 cho gian hàng du lịch Tây Bắc với sự tham gia của 14 tỉnh, giới thiệu những sản phẩm đặc thù của du lịch Tây Bắc, những nét văn hóa, ẩm thực đặc trưng... 

“Việt Nam- Thiên đường du lịch Biển, Đảo” sẽ thu hút khách - ảnh 2
Tham quan ruộng bậc thang- nét độc đáo trong những tour du lịch vùng Tây Bắc Tổ quốc (ảnh: NA)

Ngoài Tây Bắc, Hội chợ năm nay cũng sẽ tập trung quảng bá hai điểm đến khác là Hà Nội và Tây Nguyên - Nam Trung Bộ. Đặc biệt, tại VITM Hanoi 2016, Tp. Hà Nội sẽ hưởng ứng mạnh mẽ chương trình thu hút khách Nga. Theo đó, ngày 23/02, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội sẽ cùng với đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam “hành quân” sang Nga để tìm hiểu thị hiếu khách và tìm cơ hội thu hút khách Nga đến với Hà Nội.

Ông Vũ Thế Bình cho biết, sản phẩm cung cấp tới khách Nga tại Hội chợ VITM lần này là sản phẩm kích cầu, đảm bảo giá rẻ hơn sản phẩm du lịch của các nước Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ để hút khách Nga đến với Việt Nam. “Trước nay, chúng ta vẫn biết rằng khách Nga thích du lịch biển, tuy nhiên không phải vì thế mà họ không có nhu cầu khám phá, tìm hiểu văn hóa của Việt Nam. Khách Nga chưa biết đến văn hóa của Việt Nam là lỗi của những người làm du lịch. Chúng ta phải có hoạt động quảng bá mạnh mẽ đối với thị trường này để kéo khách Nga đến với với Hà Nội, đến với Tây Bắc. Nếu để du khách chủ động hoàn toàn thì khó có thể đưa khách Nga đến nhiều điểm đến của đất nước”- ông Bình cho hay.

Dự kiến, sẽ có 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ và khoảng 62.000 lượt khách đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch khuyến mại của chương trình kích cầu./.

 

Ra mắt CLB Nhà báo Du lịch

(Tổ Quốc)- Ngày 22/2, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch.

Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo Du lịch là tổ chức do Hiệp hội Du lịch Việt Nam thành lập với các thành viên là các nhà báo, phóng viên và những người làm công tác thông tin trong lĩnh vực du lịch.

CLB Nhà báo Du lịch được thành lập và hoạt động nhằm liên kết, hỗ trợ, hợp tác lẫn nhau để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và là cầu nối giữa ngành du lịch, doanh nghiệp du lịch với các cơ quan thông tấn báo chí. Theo đó, CLB sẽ có nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch và các cơ quan, tổ chức du lịch trong và ngoài nước. Ngoài ra, tham gia tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, danh lam thắng cảnh, con người, truyền thống văn hóa và lịch sử của dân tộc Việt Nam, các sản phẩm du lịch, dịch vụ của ngành du lịch.

Tại lễ ra mắt, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã công bố Quyết định thành lập CLB và Quyết định thành lập Ban điều hành CLB. Theo đó, Ban điều hành CLB gồm 5 người và 23 thành viên sáng lập là các nhà báo, phóng viên chuyên theo dõi lĩnh vực du lịch của các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình Trung ương và địa phương./

Lâm Minh

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại