VITM- Hanoi 2015 thực sự là ngày hội lớn của du lịch
06-04-2015 09:30

(Toquoc)-Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi với các hoạt động giao dịch mua bán sản phẩm, giao lưu đối tác và các hội thảo, tọa đàm, VITM – Hanoi 2015 đã thực sự trở thành ngày hội du lịch lớn nhất của cả nước.

Chiều 6/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội VITM 2015 đã bế mạc sau 4 ngày mua-bán, giao dịch sôi nổi. Đã có hàng ngàn sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Các doanh nghiệp đã tìm được nhiều đối tác để hợp tác làm ăn trong thời gian tới.

Với 502 gian hàng của 654 doanh nghiệp, trong đó có 145 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến quốc gia của 24 Quốc gia và Vùng lãnh thổ, VITM – Hanoi 2015 đã thu hút khoảng 3.000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc và khoảng 55.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch. Với thành tích này, VITM đã giữ vững vị trí của Hội chợ Du lịch Quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam.

VITM- Hanoi 2015 thực sự là ngày hội lớn của du lịch  - ảnh 1

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các doanh nghiệp đạt thành tích cao trong chương trình kích cầu tại VITM 2015.

Các hoạt động kinh doanh du lịch, giao lưu văn hóa đa quốc gia đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của hội chợ tầm cỡ khu vực.

Tại VITM Hà Nội 2014, việc cung cấp các tour du lịch khuyến mại trực tiếp cho nhân dân được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp và thu hút sự quan tâm của công chúng. Thống kê sơ bộ qua 4 ngày hội chợ, các doanh nghiệp hàng không đã trực tiếp bán ra khoảng 16.500 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - VietnamAirlines. Các doanh nghiệp lữ hành đã bán được khoảng 14.000 tour du lịch nội địa và quốc tế, hơn 3000 quà tặng đã trao trực tiếp người tiêu dùng. Kết quả hoạt động của nhiều doanh nghiệp khác còn chưa được thống kê. Hàng trăm người xếp hàng tại gian hàng của các doanh nghiệp có sản phẩm khuyến mại mỗi ngày đã chứng minh cho sự thành công của Hội chợ du lịch.

VITM Hà Nội 2015 cũng thực sự trở thành diễn đàn du lịch lớn nhất của ngành, với hàng loạt hội thảo, tọa đàm, nhiều vấn đề nóng của ngành được dư luận quan tâm đã được đưa ra bàn thảo tìm giải pháp khắc phục. Do đó, VITM đã thực sự trở thành thương hiệu của du lịch Việt Nam, là sự kiện xúc tiến, quảng bá, kích cầu, là hoạt động chuyên môn về du lịch thường niên không thể thiếu.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam – Trưởng ban tổ chức VITM 2015 cho biết: “Tuy đã đạt những thành tích nổi bật, nhưng VITM vẫn còn nhiều việc phải hoàn thiện. Do bất cập về cơ sở vật chất nên việc bố trí gian hàng, cung cấp thiết bị và đặc biệt là sự cố điều hòa nhiệt độ ở nhà A3 đã gây ra khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp. Việc một số gian hàng gây ra tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến các gian hàng khác đã chưa được xử lý triệt để. Ban tổ chức xin nhận trách nhiệm về những sự cố trên và mong nhận được sự lượng thứ từ các doanh nghiệp và những người dân đã dành thời gian đến thăm Hội chợ. Ban Tổ chức nghiêm túc rút kinh nghiệm để chuẩn bị tốt hơn cho các kỳ Hội chợ sau, đưa VITM thực sự trở thành Hội chợ Du lịch Quốc tế lớn nhất trong khu vực”.

Cũng tại lễ Bế mạc, BTC đã trao giải thưởng cho các doanh nghiệp tham gia VITM 2015. Giải thưởng Gian hàng quốc tế ấn tượng nhất gồm Deagu Metropolitian (Hàn Quốc, giải Gian hàng quốc tế lớn nhất), Korea Tourism Oganization, MalaysiaTourism Promotion Board, Philippines Department of Tourist, Japan National Tourist Oganization, Tourism Authority of Thailand.

 Giải gian hàng Việt Nam quy mô ấn tượng nhất được trao cho: Gian hàng của Tổng cục du lịch, Sở VHTTDL Hà Nội, Sở Du lịch TP HCM, sở VHTTDL Khánh Hòa, Trung tâm xúc tiến du lịch Ninh Bình, Hiệp hội du lịch Bình Thuận.

5 Hãng hàng không tham gia tích cực chương trình kích cầu du lịch 2015 gồm: Vietnam Airlines, JestarPacific Airlines, Thai Airways, Air Asia, Jeju Air và Dragon Air.

Có 8 doanh nghiệp được trao giải lữ hành có gian hàng quy mô ấn tượng nhất. Đó là Hà Nội Redtours, tiếp đến là Vietravel, Saigontourist, Vietmedia Travel, Vietrantour, Hà Nội Tourist, FLC group, An Thịnh Tourist.

Ban tổ chức cũng vinh danh những doanh nghiệp có nhiều đóng góp vào chương trình kích cầu du lịch 2015 và chương trình kích cầu đạt kết quả cao. Đứng đầu là Hà Nội Redtous, tiếp đó là Vietrantour, Vietravel, HanoiTourist, Vietnamtourism Hà Nội, Fiditour, Bến Thành Tourist, Transviet, Vietmedia Travel./.

 

Đánh giá về kết quả của VITM 2015, Dự án EU đã có một đánh giá, khảo sát độc lập các đơn vị tham gia hội chợ. Và kết quả đưa ra rất thú vị. Về tổng thế, có 69,9% đơn vị hài lòng với hội chợ, 29,1% đánh giá bình thường và 2% chưa hài lòng. 


T.B

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại