• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kinh tế thế giới được thêm 26 nghìn tỷ USD nếu “đảo ngược” lập trường

Kinh tế 06/09/2018 06:17

(Tổ Quốc) - Hành động mạnh mẽ hơn đối với biến đổi khí hậu có thể mang lại hơn 2 nghìn tỷ USD/ năm cho nền kinh tế toàn cầu trong thập kỷ tới, theo một báo cáo mới.

Báo cáo từ Ủy ban Toàn cầu về Kinh tế và Khí hậu (GCEC) ngày 5/9 cho biết, các chính trị gia và các nhà hoạch định chính sách thế giới đang "đánh giá thấp những lợi ích của sự phát triển sạch hơn và thông minh về  khí hậu". Tài liệu này cũng cho hay, nền kinh tế toàn cầu có thể được thêm 26 nghìn tỷ USD vào năm 2030 nếu có nhiều bước đi tham vọng hơn chống biến đổi khí hậu.

Chống biến đổi khí hậu sẽ mang lại nhiều cơ hội tăng trưởng cho kinh tế toàn cầu. (Nguồn: Reuters)

Các chuyên gia GCEC cho rằng, thế giới đang ở ngã tư đường của sự phát triển, và theo đó thế giới cần cam kết hoàn toàn đối với sự tăng trưởng bền vững trong tương lai, hoặc thấy Trái đất chịu nhiều tổn hại hơn nữa.

Trong số các ý tưởng được đưa ra trong báo cáo, nhận được sự ủng hộ từ Tổng Giám đốc Ngân hàng Thế giới Kristalina Georgieva, là việc tạo ra khoảng 65 triệu việc làm mới trên khắp thế giới vào năm 2030, tất cả tập trung vào các ngành công nghiệp bền vững.

"Câu chuyện tăng trưởng của thế kỷ 21 sẽ mở ra những cơ hội chưa từng có và mang lại một nền kinh tế toàn cầu mạnh mẽ, bền vững, toàn diện", báo cáo cho biết. "Những lợi ích của việc hành động về khí hậu là lớn hơn bao giờ hết, trong khi cái giá của việc không hành động tiếp tục tăng lên. Đây là thời điểm cho một sự chuyển đổi quyết định hướng tới nền kinh tế khí hậu mới."

Bản báo cáo được đưa ra chỉ vài tháng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ý định rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu- một hiệp ước được ký kết bởi hầu hết mọi quốc gia trên trái đất.

Vào thời điểm đó, ông Trump cho rằng nước Mỹ sẽ phải chịu những "gánh nặng tài chính và kinh tế khắc nghiệt" khi chống biến đổi khí hậu. 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ