Adidas bội thu từ EURO 2016
15-06-2016 10:27

(Tổ Quốc)-Adidas vẫn luôn dẫn trước Nike, với mức doanh thu 2 tỷ euro từ giải đấu năm nay.


>>Cổ phiếu y tế phất nhất mùa giải EURO

Hơn 12 tỷ euro là con số mới nhất do nhóm nghiên cứu NPD công bố về thị trường kinh doanh các sản phẩm ăn theo bóng đá dành cho các nhà cung cấp trang thiết bị thể thao. Tuy chỉ chiếm có 5% thị trường đồ thể thao thế giới, nhưng bóng đá vẫn là một thị trường lớn, không thể bỏ qua. Và giải Euro 2016 lần này, Adidas cung cấp sản phẩm cho 9 đội bóng, tăng so với 5 đội năm 1996.

Hiện tại Adidas vẫn luôn dẫn trước Nike, với mức doanh thu hai tỷ euro nhờ vào quả bóng tròn, môn thể thao phổ biến nhất hành tinh. 

Adidas bội thu từ EURO 2016 - ảnh 1

Euro 2016 cũng sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa các đại gia đồ thể thao. Ảnh: AFP

Theo Les Echos, cương vị đối tác chính thức cho Euro 2016 có lẽ sẽ giúp cho Adidas gia tăng mức bán ra. Thương hiệu Đức này còn cung cấp bóng cho kỳ tranh giải. Ở kỳ giải vô địch lần trước, Adidas đã bán ra hơn 7 triệu sản phẩm. Bên cạnh đó, Adidas còn trang bị cho hơn một chục đội bóng, trong đó có đội đương kim vô địch thế giới (Đức) và đương kim vô địch Châu Âu (Tây Ban Nha).

Đối với nhà bán lẻ thể thao lớn nhất của Đức, bóng đá đóng một vai trò trung tâm trong chiến lược bán hàng. "Năm nay chúng tôi cung cấp trang phục cho trọng tài, cầu thủ và các đối tượng khách hàng từ người lớn đến trẻ em, và chúng tôi sẽ có chiến dịch quảng bá trên khắp các sân vận động và trên kênh truyền hình UEFA như một phần của quan hệ đối tác chính thức giữa hai bên.", Adidas cho biết trong một tuyên bố.

Theo báo cáo thường niên, Adidas đạt doanh thu ở kỳ EURO 2012 là 1,7 tỷ euro cho các sản phẩm liên quan đến bóng đá, vượt qua mức 1,5 tỷ euro mà hãng từng thiết lập ở World Cup 2010. Dự kiến, doanh thu của hãng này nhờ vào sự kiện tại Pháp sẽ vào khoảng 2 tỷ euro.

Thủy Bích (tổng hợp)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại