Doanh thu nhiều tập đoàn sụt giảm khi ứng dụng chặn quảng cáo phát triển
03-06-2016 07:00

(Tổ Quốc)- Các ứng dụng chặn quảng cáo trên thiết bị di động có tỉ lệ tăng tới 90% hàng năm.

Doanh thu nhiều tập đoàn sụt giảm khi ứng dụng chặn quảng cáo phát triển - ảnh 1
Ảnh nguồn: Internet.

Theo New York Times, nguồn lợi kếch sù từ quảng cáo trực tuyến của nhiều đại gia công nghệ, trong đó có Google và Facebook đang đứng trước nguy cơ bị sụt giảm đáng kể khi các ứng dụng phần mềm chặn quảng cáo ngày càng phát triển.

Một nghiên cứu của Công ty PageFair và Công ty Priori Data chuyên theo dõi các ứng dụng trên điện thoại thông minh cho thấy, hiện có khoảng 1/5 số người trên toàn cầu (khoảng 420 triệu người) dùng điện thoại thông minh đang sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo khi lướt web trên điện thoại, tương đương mức tăng 90% hằng năm trong việc sử dụng các ứng dụng chặn quảng cáo trên thiết bị di động.

Tuy nhiên, việc sử dụng các ứng dụng này hiện mới đang phổ biến tại các thị trường mới nổi. Đây là những khu vực người dùng chủ yếu sử dụng điện thoại để truy cập Internet nên việc chặn quảng cáo sẽ giúp người dùng tiết kiệm dung lượng truy cập mạng.

Cũng theo nghiên cứu, có 36% người dùng ở châu Á - Thái Bình Dương sử dụng các trình duyệt web chặn quảng cáo trên thiết bị di động. Tại Ấn Độ và Indonesia, hai thị trường Internet phát triển nhanh nhất thế giới, con số đó còn lên tới 2/3.

Những người sử dụng các trình duyệt web chặn quảng cáo trên thiết bị di động cảm thấy thoải mái khi không bị quảng cáo làm phiền còn những tập đoàn công nghệ sống nhờ quảng cáo thì cho rằng, các ứng dụng chặn quảng cáo đã vi phạm một thỏa thuận ngầm mà người dùng đã chấp nhận khi họ xem các nội dung online phần lớn do các đơn vị mua quảng cáo trả tiền.

 

Tuấn Minh (tông hợp)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại