Trung Quốc là thị trường tiêu dùng hấp dẫn nhất châu Á
16-05-2016 01:39

(Tổ Quốc)- Theo một báo cáo của hãng truyền thông Mỹ Bloomberg, Trung Quốc là thị trường tiêu dùng nhiều hứa hẹn nhất ở châu Á năm 2015 và sẽ tiếp tục giữ vị trí này cho đến năm 2020.

Trung Quốc hiện chiếm khoảng 1/5 dân số thế giới. Sự gia tăng của thị trường tiêu dùng Trung Quốc ngày càng trở nên quan trọng, nhờ mức lương cao hơn, đô thị hóa bùng nổ và tiêu chuẩn sống được cải thiện. 

Những năm gần đây, kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng chậm lại, nhưng tốc độ vẫn cao hơn so với các nước khác trên thế giới. Các hãng bán lẻ trên thế giới vẫn không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của thị trường Trung Quốc.

Trung Quốc là thị trường tiêu dùng hấp dẫn nhất châu Á - ảnh 1

Bên ngoài siêu thị bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart tại Thượng Hải - Ảnh: shenzhen-standard.com

 

Cho dù kinh tế nước này tăng chậm lại và dân số đang già đi, nhưng Trung Quốc vẫn là thị trường hấp dẫn nhất ở châu Á đối với các nhà bán lẻ. Trong năm 2015, trong số những thị trường tiêu dùng có nhiều hứa hẹn nhất ở châu Á còn có cả Nhật Bản, Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc. 
Trong 4 tháng đầu năm nay, lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Trung Quốc, không tính lĩnh vực tài chính, đạt 286,78 tỷ nhân dân tệ (tương đương 43,5 tỷ USD), tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý I/2016, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,7% so với cùng kỳ năm 2015, tuy thấp hơn quý trước nhưng vẫn tốt hơn dự đoán của thị trường.

Cũng theo nghiên cứu của Tập đoàn quản lý và đầu tư bất động sản Hoa Kỳ CBRE, trong khi các nước châu Âu là điểm đến lý tưởng, Trung Quốc là thị trường mục tiêu đứng đầu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và thứ 4 toàn cầu, với 27% nhà bán lẻ dự định mở rộng cửa hàng tại nước này.

Tiếp theo đó là Hồng Kông đứng vị trí thứ 6 (24%), Nhật Bản thứ 7 (22%) và Singapore thứ 9 (21%). Ba thị trường bán lẻ hàng đầu thế giới là Đức (35%), Pháp (33%) và Anh (29%).

Thủy Bích (Tổng hợp)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại