Công cụ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển của Facebook
09-09-2016 11:47
(Tổ Quốc) - Facebook giới thiệu mục công cụ và tài nguyên mới nhằm giúp các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, vươn tầm quốc tế.
Công cụ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển của Facebook - ảnh 1 Facebook giới thiệu mục công cụ và tài nguyên mới nhằm giúp các doanh nghiệp (DN) Việt Nam

Trong kết nối toàn cầu như ngày nay, công nghệ, đặc biệt là thiết bị di động - đang tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn ở bất cứ điểm bán hàng nào trên thế giới. Thực tế, tính đến năm 2018, ước tính sẽ khoảng có 2.3 tỉ người sử dụng internet trên điện thoại di động.

Trên các thiết bị di động, và trên Facebook, người dùng tham gia nhiều hơn vào những việc ở các quốc gia khác. Cụ thể, hơn 1 tỉ người dùng Facebook được kết nối với ít nhất một DN nước ngoài, và hiện có 1.57 tỉ người truy cập Facebook hàng tháng qua di động.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc khối DN vừa và nhỏ các thị trường mới nổi - châu Á Thái Bình Dương của Facebook cho biết, tại Việt Nam, các DN nhỏ chiếm 40% trong nền kinh tế nội địa - nguồn lực lớn thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tạo ra hơn 50% số lượng việc làm. Công nghệ, đặc biệt là thiết bị di động, sẽ thúc đẩy các DN phát triển bằng việc kết nối họ với mọi người trên khắp thế giới. Toàn Đông Nam Á có hơn 265 triệu người sử dụng Facebook, tại Việt Nam có 40 triệu người và 38% trong số đó kết nối với ít nhất một DN ở nước ngoài. Facebook cam kết sẽ giúp đỡ các DN nhỏ tận dụng sức mạnh di động để phát triển vươn tầm quốc tế và trở thành các DN toàn cầu.

Các DN giờ đây có thể sử dụng một tính năng mới trong “Công cụ tìm kiếm khách hàng tương tự” ( Lookalike Audiences Tool) để tiếp cận các khách hàng có đặc điểm tương tự nhóm khách hàng hiện tại của DN nhưng đang  sống và làm việc tại các quốc gia khác. Họ có thể làm điều này bằng cách tải lên danh sách các khách hàng hiện tại hoặc các khách hàng có tiềm năng cao.

Hơn nữa, các nhà quảng cáo muốn theo dõi lượng truy cập website hay các ứng dụng di động có thể sử dụng tính năng “Định vị địa điểm nâng cao” bằng cách lựa chọn vùng quảng cáo là trên toàn thế giới, hoặc một số vị trí mục tiêu. Facebook sẽ từ đó cho hiển thị quảng cáo tại các vùng được lựa chọn và tiếp tục tối ưu hóa khi nhận diện được các quốc gia có mức độ phản hồi tốt nhất.

Facebook cũng đang giới thiệu các giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược phát triển toàn cầu thông qua các hội thảo về marketing quốc tế cùng Facebook và một cuốn sổ tay hướng dẫn tìm kiếm khách hàng mục tiêu tại các nước khác.

Một doanh nghiệp start-up giáo dục ở Việt Nam: Tổ hợp Công nghệ giáo dục Topica với mong muốn mang nền tảng học trực tuyến của họ ra toàn thế giới. Ban đầu họ đặt mục tiêu 10 triệu người sử dụng trong độ tuổi từ 22 đến 45 với chi phí hiệu quả nhất, đến nay họ đã thu hút được gấp đôi số lượng đề ra, tăng lợi nhuận hàng tháng lên 10% và đạt được 8x tỉ suất hoàn vốn từ chi phí cho quảng cáo.

Hoàng Mỹ

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại