Hàng Việt chiếm trên 70% thị phần ở nông thôn
02-10-2015 06:23

(Toquoc) - Đây là thông tin được công bố tại Hội nghị kết nối cung-cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Bắc do Bộ Công Thương và Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức ngày 01/10.  

Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, thị phần hàng Việt đang có thế mạnh tại vùng nông thôn, hiện ở mức trên 70%.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho hay, thời gian qua, Bộ cùng các địa phương đã chủ động tổ chức các sự kiện giao thương, gặp gỡ giữa doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, nhất là đối với doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ, phân phối.

Cụ thể, đã có 45 biên bản hợp tác, thỏa thuận về cung ứng hàng hóa ở Đà Nẵng, hơn 40 biên bản khác được ký tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và hàng chục hợp đồng ở khu vực phía Bắc. 

Hàng Việt chiếm trên 70% thị phần ở nông thôn - ảnh 1
Hàng Việt chiếm trên 70% thị phần ở nông thôn (ảnh: Báo Lao động)

Hà Nội được đánh giá là thị trường hấp dẫn, với sức mua lớn cũng như đang hình thành hệ thống phân phối rộng khắp, theo hướng hiện đại. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn Hà Nội đang sản xuất các mặt hàng được thị trường nông thôn ưa thích.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, doanh nghiệp Hà Nội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, thực phẩm, hàng dệt may… cho nhiều địa phương, vùng nông thôn.

Do vậy, thành phố Hà Nội sẽ chủ động tổ chức một số sự kiện nhằm cung cấp thông tin, kết nối giữa hai lực lương cung-cầu và từ đó thúc đẩy sản xuất, thương mại trên địa bàn.

Được biết, Hà Nội đã cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong hoạt động giao thương, tạo điều kiện thuận lợi cho ô tô vận tải đi lại trong khung giờ hợp lý… để bảo đảm nguồn cung, duy trì mức tiêu thụ hàng hóa ổn định cho người tiêu dùng.

Hội nghị kết nối cung-cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Bắc thu hút 70 doanh nghiệp phân phối, đầu mối tiêu thụ sản phẩm khu vực phía Bắc. Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước, đề xuất các giải pháp để gắn chặt mối liên kết giữa ba nhà gồm: nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối./.

Quỳnh Anh

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại