Hé lộ "chân dung" cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines
03-06-2016 11:48

(Tổ Quốc)-ANA là hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản về doanh thu và sản lượng hành khách.

>>Vietnam Airlines bán 8,7% cổ phần cho tập đoàn hàng không Nhật

Tập đoàn ANA (ANA Holdings) thành lập vào tháng 4/2013 và là công ty mẹ của ANA - hãng hàng không truyền thống cung cấp dịch vụ đầy đủ và Vanilla Air - hãng hàng không giá rẻ.

ANA có tổng cộng 63 công ty con hợp nhất và 18 chi nhánh, được chia thành nhiều lĩnh vực liên quan đến hoạt động hành khách, dịch vụ hàng hóa cũng như các hoạt động liên quan đến hàng không.

ANA sở hữu đội máy bay khoảng 240 chiếc, khai thác tới 88 điểm đến và vận chuyển khoảng 47 triệu lượt hành khách. Đây cũng là hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản về doanh thu và sản lượng hành khách.



Hé lộ

Nguồn: Thanh Niên

Hãng này còn đặt ra các mục tiêu cần thiết để cải thiện hiệu suất hoạt động, tài chính, môi trường kinh doanh và công bố kế hoạch giới thiệu tàu bay mới vào đội tàu của hãng - Airbus A380.

Trong 5 năm tới, ANA cũng đặt ra nhiều kế hoạch tham vọng như doanh thu hành khách và hàng hóa quốc tế tăng trưởng đạt 40% và doanh thu từ hoạt động hàng không giá rẻ tăng gấp 3 lần. Mở rộng đội tàu bay với số lượng khoảng 300 tàu, trong đó 3/4 sẽ là những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu…

Không phải ngẫu nhiên ANA lựa chọn Vietnam Airlines để trở thành cổ đông chiến lược. Hợp tác với Vietnam Airlines là thương vụ đầu tư quan trọng ở thị trường châu Á và là số tiền đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của ANA. Lợi ích thu được từ việc phát triển hơn ở châu Á cũng có ý nghĩa rất lớn với ANA.

Với con số kinh doanh ấn tượng trong hơn 20 năm qua, tổng doanh thu của Vietnam Airlines đạt 622.000 tỉ đồng, tăng trưởng bình quân 15,97%/năm, tổng lợi nhuận trước thuế gần 12.500 tỉ đồng, 20 năm liên tục có lãi.

Mạng đường bay của Vietnam Airlines hiện kết nối tới 20 điểm nội địa, 29 điểm đến quốc tế và đang khai thác 66 chuyến bay mỗi tuần tới Nhật Bản bao gồm: sân bay Narita, Haneda (Tokyo), sân bay Chubu (Nagoya), sân bay Kansai (Osaka) và sân bay Fukuoka.

Hợp tác với Vietnam Airlines sẽ giúp ANA tăng cường mạng bay của ANA giữa châu Á và Bắc Mỹ, tận dụng được sự phát triển của thị trường châu Á.

Ở khía cạnh khác, việc bán cổ phần chiến lược cho một tập đoàn hàng đầu Nhật Bản cũng khẳng định vị thế chủ lực của Vietnam Airlines với tư cách hãng hàng không quốc gia, coi trọng hiệu quả kinh tế đi đôi với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ...

Cùng với đó, sự hợp tác này cũng sẽ giúp Vietnam Airlines học hỏi những kinh nghiệm quản trị tiên tiến, từ đó phấn đấu đạt mục tiêu thuộc nhóm hãng hàng không đứng đầu khu vực ASEAN về quy mô, giữ vị trí chủ chốt trong vận tải hàng không tiểu vùng CLMV (Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam), xây dựng Vietnam Airlines thành thương hiệu có uy tín trên thị trường quốc tế./.

Quỳnh Anh (Tổng hợp)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại