Lợi nhuận của Heineken tại Việt Nam xếp thứ nhì thế giới
09-06-2016 09:27

(Tổ Quốc)-Heineke xác nhận Việt Nam là động lực tăng trưởng tiếp theo của hãng, trong khi đó các khu vực như châu Phi, Trung Đông và châu Âu lại khiến họ trở nên khó khăn để kinh doanh có lợi nhuận.

Trong một cuộc trao đổi với trang CNBC ngày 8/6, Chủ tịch Heineken châu Á - Thái Bình Dương Frans Eusman cho biết Heineken đang rót vốn vào Việt Nam - thị trường lớn thứ 2 của hãng, sau Mexico.

Heineken cũng xác nhận Việt Nam là động lực tăng trưởng tiếp theo của hãng, trong khi đó các khu vực như châu Phi, Trung Đông và châu Âu họ lại gặp khó khăn trong việc kiếm lợi nhuận.

Lợi nhuận của Heineken tại Việt Nam xếp thứ nhì thế giới - ảnh 1

Nguồn: Internet

Hãng bia 143 năm tuổi này đang hoạt động thông qua 2 công ty tại Việt Nam là APB (Công ty bia châu Á - Thái Bình Dương) tại Hà Nội (Heineken sở hữu 100% vốn) và VBL (Công ty liên doanh Bia Việt Nam) do Heineken nắm 60% cổ phần.

5 năm trước, Heineken bước vào thị trường Việt Nam với một nhà máy bia rất nhỏ nhưng nay đã đứng vị trí thứ 2 tại Việt Nam.

Heineken cho biết doanh thu của hãng đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Nguyên nhân thúc đẩy sự gia tăng này chính là nhờ vào nhu cầu tiêu thụ lớn của người dân Việt Nam và Trung Quốc. 

Cụ thể, trong quý 1, sản lượng bia của hãng tăng 7%, vượt qua mức dự báo của công ty.

Trong tất cả các khu vực mà hãng này có mặt, doanh số đều tăng, tại châu Á tăng 23%, trong đó Việt Nam, Indonesia và Campuchia có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. 

Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA) cũng cho biết, năm 2015 người Việt Nam đã tiêu thụ 3,4 tỉ lít bia, là quốc gia tiêu thụ bia cao nhất Đông Nam Á, đứng thứ 3 châu Á sau Nhật Bản, Trung Quốc và nằm trong top 25 của thế giới./.

Quỳnh Anh (Tổng hợp)

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại