Lotte Mart tạm dừng lưu thông C2 và Rồng Đỏ
26-05-2016 03:17

(Tổ Quốc)-Lotte Mart nhìn nhận đây là hành động kịp thời và cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi cũng như sức khỏe của người tiêu dùng.

Nhà bán lẻ Lotte Mart hôm nay (26/5) phát đi thông cáo báo chí về việc tạm dừng lưu thông nước trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu Rồng Đỏ của nhà sản xuất URC Việt Nam.

Cụ thể, Lotte Mart cho biết ngày 20/05/2016, ngay sau khi nhận được thông tin Bộ Y tế quyết định dừng lưu thông 3 lô sản phẩm nước trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu Rồng Đỏ vì có hàm lượng chì vượt quá tiêu chuẩn cho phép, Lotte Mart đã rút toàn bộ các sản phẩm liên quan khỏi kệ hàng hóa tại các siêu thị trên hệ thống toàn quốc.

Ông Nguyễn Minh Tâm – Giám đốc thu mua ngành hàng Thực phẩm khô, đại diện hệ thống Lotte Mart Việt Nam – cho biết: “Lotte Mart đã quyết định tạm dừng việc lưu hành sản phẩm nước trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu Rồng Đỏ từ sáng ngày 21/05/2016 ngay khi có thông tin từ Bộ Y tế vào ngày 20/05/2016          .

Hiện Lotte Mart đang làm việc với nhà cung cấp URC để tiến hành thu hồi sản phẩm.Hiện tại, các siêu thị lớn như VinMart, Big C, Co.op Mart, Metro,…đều đã đồng loạt ngừng lưu thông hai loại sản phẩm này trên toàn quốc.

Khảo sát tại nhiều đại lý nước ngọt, cửa hàng giải khát, tạp hóa, siêu thị… tại nhiều quận, huyện ở TP.Hà Nội những ngày gần đây, hầu hết những kênh phân phối, bán lẻ đều không còn bán sản phẩm có hạn sử dụng nằm trong danh mục ngừng lưu thông

Trước đó, ngày 21/5, Thanh tra Bộ Y tế từng yêu cầu dừng lưu thông lô hàng C2 sản xuất ngày 4/2/2016 và Rồng Đỏ sản xuất ngày 19/2/2016 & 10/11/2015, do hàm lượng chì không đạt tiêu chuẩn.

Các sản phẩm này đều vượt ngưỡng chì cho phép của Bộ Y tế là 0,05 mg/l, trong khi trên nhãn mác, hãng công bố hàm lượng chỉ đều nhỏ hơn hoặc bằng mức này. Đây đều là sản phẩm của Công ty TNHH URC Hà Nội, có địa chỉ ở khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Đến thời điểm quý I/2016, báo cáo kinh doanh của URC tại thị trường Việt Nam vẫn rất khả quan.

URC có 35,1% thị phần thị trường trà xanh đóng chai, trong khi hai đối thủ cạnh tranh giữ lần lượt 37,4% và 19,9%, các doanh nghiệp khác là 7,6%.

Rồng Đỏ cũng chiếm 5,4% thị phần nước tăng lực, đứng thứ 4 thị trường./.

Quỳnh Anh (Tổng hợp)

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại