Người Việt đứng top đầu toàn cầu về xu hướng tiết kiệm
20-05-2016 10:55

(Tổ Quốc)- Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong quý I/2016 tăng lên hạng 5 toàn cầu với 109 điểm.

Theo công bố của Nielsen, Đông Nam Á vẫn là khu vực có người tiêu dùng tự tin nhất toàn cầu. Trong đó, Philippines đạt 119 điểm xếp thứ hai và Indonesia đạt 117 điểm xếp thứ ba toàn cầu về chỉ số này. Đáng chú ý, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Thái Lan có sự sụt giảm mạnh nhất trong khu vực, khi giảm 9 điểm, đạt 105 điểm và xếp hạng thứ 8 toàn cầu.

Người Việt đứng top đầu toàn cầu về xu hướng tiết kiệm - ảnh 1

Người Việt có xu hướng tiết kiệm khi chi phí sinh hoạt ngày càng tăng

Theo Nielsen, người Việt vẫn đứng đầu bảng toàn thế giới về xu hướng tiết kiệm với 78%, tăng 1 điểm so với quý trước. Lý do là chi phí sinh hoạt ngày càng tăng nên người Việt ưu tiên việc thay đổi thói quen chi tiêu để cắt giảm chi phí sinh hoạt.

Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam vẫn sẵn sàng chi tiêu sau khi đã trang trải đầy đủ các chi phí sinh hoạt thiết yếu. Theo khảo sát, khoảng 4 trong 10 người Việt cho biết sẽ sử dụng tiền nhãn rỗi cho các mục đích: du lịch (38%), giải trí bên ngoài (34%), các sản phẩm công nghệ mới (32%), cũng như trang hoàng nhà cửa (31%). 

Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam, bà Nguyễn Hương Quỳnh cho biết, chỉ số Niềm tin người tiêu dùng tiếp tục giữ vững ở vị trí cao trong khi thị trường kinh doanh tại thời điểm hiện tại tăng trưởng ở mức độ vừa phải. Chỉ số này không phản ánh trực tiếp hoạt động và hiệu suất của thị trường mà thể hiện hi vọng về tương lai của người tiêu dùng Việt.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại