Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng cao
24-12-2015 06:18

(Toquoc) – Theo kết quả khảo sát mới được Ngân hàng ANZ công bố, niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 12/2015 tăng cao do sự gia tăng niềm tin vào triển vọng nền kinh tế Việt Nam trong vòng 12 tháng và 5 năm tới.

Cụ thể, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tháng 12 này đạt 144,8 điểm. Đây là mức cao kỷ lục giúp Việt Nam lần đầu tiên xếp thứ nhất châu Á.

Và đây cũng là mức cao hơn nhiều so với mức trung bình trong 2 năm qua (ở mức 136,6 điểm) và cao hơn (9,2 điểm) so với cùng kỳ năm ngoái (chỉ số của tháng 12/2014 là 135, 6 điểm).

ANZ lý giải, niềm tin người tiêu dùng tăng cao do sự gia tăng niềm tin vào triển vọng nền kinh tế Việt Nam trong 12 tháng và 5 năm tới.

Gần 60% người được tham gia khảo sát đều kỳ vọng rằng tình hình tài chính gia đình sẽ tốt hơn vào thời điểm này năm 2016. 

Xét về dài hạn, có tới 66% tỷ lệ người tiêu dùng tin tưởng tình hình kinh tế Việt Nam sẽ  tốt lên. Con số này cũng cao hơn so với tháng trước.

Chuyên gia kinh tế trưởng của ANZ, ông Glenn Maguire cho rằng, sự vượt trội của kinh tế Việt Nam có được là do khối ngoại (xuất khẩu và FDI) cũng như khối nội địa.

Đại diện này cũng nhận định, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tháng 12 này không những là chỉ số cao nhất của năm nay mà còn là chỉ số cao nhất trong suốt 2 năm qua.

"Chỉ số niềm tin người tiêu dùng cho chúng tôi niềm tin chắc chắn rằng Việt Nam sẽ là một trong những nền kinh tế phát triển vượt trội ở châu Á trong giai đoạn 2016 – 2017", ông Glenn Maguire cho hay./.

Quỳnh Anh

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại