Nước giải khát “được mùa” nhờ nắng nóng
06-06-2016 06:46

(Tổ Quốc)-Kể từ đầu mùa hè, chưa bao giờ thị trường nước giải khát lại phong phú và sôi động như những ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua.

>>Hà Nội: Nắng nóng, giá rau xanh tăng mạnh

Mấy ngày qua, có những thời điểm nền nhiệt ngoài trời lên tới gần 420C khiến cuộc sống của không ít người dân bị đảo lộn. Cùng với các cửa hàng điện máy, điện lạnh, thì đây chính là thời điểm "ăn nên làm ra" của các loại nước giải khát.

Ngoài các sản phẩm quen thuộc như sữa đậu nành, Coca-cola, Pepsi, nước ép trái cây các loại... thị trường nước giải khát năm nay còn xuất hiện thêm nhiều loại đồ uống mới như các sản phẩm nước giải nhiệt, trà giảm béo, trà chanh muối...

Chị Phương, chủ một cửa hàng bánh kẹo, đồ uống trên phố Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) cho biết, mấy ngày nắng nóng vừa qua lượng nước giải khát các loại và bia bán chạy gấp đôi, gấp ba những ngày trước đó. Có ngày thậm chí còn “cháy” hàng. 

“Ngày 3/6 khách mua nhiều tới nỗi không còn bia và Coca-Cola để bán. Nước hoa quả như: nước táo, nước dâu…cũng hết hàng. Tôi gọi điện lấy hàng nhưng nhà phân phối cũng không còn hàng để bán”, chị Phương cho hay.

Nước giải khát “được mùa” nhờ nắng nóng - ảnh 1

(Ảnh: Quỳnh Anh)

Theo quan sát của phóng viên, tại các siêu thị lượng hàng nước giải khát bán ra những ngày qua cũng tăng khá cao.

Anh Dũng, đại diện siêu thị VinMart (Times City) cho biết, Coca – Cola loại chai 1,5 lít được tiêu thụ khá nhiều. Ngoài ra, các loại bia như: 333m, Halida, nước hoa quả… cũng bán ra gấp ba ngày thường.

“Các sản phẩm nước giải khát vào mùa  này rất đa dạng. Bidrico có các loại đóng lon như nước đào, dâu... Các loại trà đóng gói cũng phong phú không kém như Ice tea thì có Ice tea chanh, đào, dâu...phù hợp với nhiều đối tượng khách hang khác nhau. Và quan trọng là giá cả hiện tại không tăng”, anh Dũng cho hay.

Cùng với các mặt hàng nước giải khát đóng chai, thị trường nước giải khát bình dân như: nước dừa, trà xanh, nước mía, kem, chè... cũng “tăng nhiệt”.

Do đây là mặt hàng nước uống bình dân, được chế biến đơn giản và có giá thành phù hợp nên thu hút khá đông khách, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên, người lao động…

Chị Hạnh, chủ một quán trà nhỏ trên phố Hoa Lư (Hà Nội) cho biết, trung bình mỗi ngày chị bán khoảng 200 cốc nước trà đá với giá 2.000 đồng/cốc.

Tương tự, chị Phương, chủ một quán giải khát ở cổng bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: “Nước mía, chè đỗ đen, chè thập cẩm…là những loại nước uống được khách hàng lựa chọn sử dụng nhiều nhất trong những ngày hè nóng nực. Do đây là khu vực bệnh viện nên khách hàng khá đông. Nhiều người uống xong còn mua vào cho người nhà trong viện nên mỗi ngày gia đình tôi cũng bán được vài trăm cốc nước giải khát các loại. Tính ra những ngày vừa qua gia đình tôi thu lãi từ 500.000 - triệu đồng mỗi ngày”. 

Chia sẻ với phóng viên Tổ Quốc, một chuyên gia về an toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, vì nhu cầu sử dụng nước giải khát cũng như các sản phẩm giải nhiệt cho mùa nóng tăng quá cao nên thời điểm này cũng là cơ hội cho nhiều loại hàng giả, hàng nhái…dễ dàng trà trộn vào thị trường gây khó khăn cho công tác cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe và thiệt hại về kinh tế cho người tiêu dùng.

“Người tiêu dùng hãy cẩn trọng trước khi chọn mua sản phẩm để tránh mua phải hàng kém chất lượng, lâm vào cảnh “tiền mất, tật mang”. Đối với các loại sản phẩm như: nước dừa, nước mía, trà đá,... cần lưu ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên …”, chuyên gia này khuyến cáo.

Chị Lan Anh (KĐT Royal City, Hà Nội) cho biết, ngày thường gia đình chị luôn “nói không” với các loại nước giải khát đóng chai, kể cả nước hoa quả…Tuy nhiên, những ngày nắng nóng như vừa qua chị cũng đã cho phép các con xuống siêu thị mua Coca-Cola về uống.

“Dù vậy, tôi cũng rất hạn chế các con sử dụng các loại sản phẩm này, thay vào đó tôi mua hoa quả về xay sinh tố cho các con uống. Vất vả một chút nhưng an toàn và hiệu quả cho gia đình”, chị Lan Anh chia sẻ./.

Quỳnh Anh

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại