“Ông lớn” ngành sữa đặt mục tiêu doanh thu 2 tỷ USD
07-05-2016 08:51

(Tổ Quốc)- Trước tình hình cạnh tranh gay gắt, Vinamilk đã mạnh tay chi cho hoạt động bán hàng, quảng cáo, khuyến mại… và tăng thêm thị phần ở 4 ngành sữa nước, sữa chua uống, sữa bột trẻ em…

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã: VNM đã công bố tài liệu họp ĐHCĐ thường niên năm 2016 tổ chức vào ngày 17/5 với kế hoạch kinh doanh tiếp tục tăng trưởng.

Năm 2015, Vinamilk đạt tổng doanh thu 40.223 tỷ đồng – tăng 14% và lợi nhuận sau thuế 7.770 tỷ đồng – tăng 28% so với năm 2014. Kết quả này đạt được là nhờ sức mua của người tiêu dùng về sản phẩm sữa tăng lên, đồng thời giá sữa bột nguyên liệu nhập khẩu giảm.

Trước tình hình cạnh tranh gay gắt, Vinamilk đã mạnh tay chi cho hoạt động bán hàng, quảng cáo, khuyến mại… và tăng thêm thị phần ở 4 ngành sữa nước, sữa chua uống, sữa bột trẻ em. Thị phần ngành hàng sữa đặc có đường tăng nhẹ còn thị phần sữa chua ăn được giữ ổn định.

Năm 2016, Vinamilk đặt kế hoạch doanh thu 44.560 tỷ đồng – tăng 11% so với năm 2015 và lợi nhuận sau thuế 8.266 tỷ đồng – tăng 6%. Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp của VNM dự kiến ở mức 17,5%.

Đồng thời, HĐQT cũng trình cổ đông phê duyệt kế hoạch điều chỉnh giảm tổng mức đầu tư tài sản giai đoạn 2012 – 2016 từ gần 13.000 tỷ theo kế hoạch ban đầu xuống còn 12.500 tỷ.

Trong đó, Vinamilk được điều chỉnh tăng còn các đơn vị khác như Lam Sơn milk, Bò sữa Việt Nam và các công ty con – liên kết khác đều điều chỉnh giảm./.

Quỳnh Anh (Tổng hợp)

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại