Thời điểm mua sắm mùa lễ hội trên Facebook và Instagram
(Tổ Quốc) - Một cơ hội khó có thể bỏ qua cho những nhà kinh doanh để tăng mức độ nhận biết thương hiệu đối với khách hàng và thúc đẩy doanh số. Một số dữ liệu dữ liệu đã được khảo sát trong mùa lễ hội.
Hoàng Mỹ - / Thứ Tư, ngày 14/12/2016 - 13:46
Thời điểm mua sắm mùa lễ hội trên Facebook và Instagram - ảnh 1

Mùa của điện thoại di động

Điện thoại di động  (ĐTDĐ) - một ý tưởng quà tặng thú vị hay nó cũng sẽ là một thiết bị chụp hình selfie lý tưởng trong ngày Giáng Sinh. Trong suốt mùa lễ hội, 88% bài đăng trên Facebook tại các nước Đông Nam Á đều được đăng tải từ ĐTDĐ.

Và mọi người đang có xu hướng chia sẻ những khoảng khắc yêu thích trên trang facebook cá nhân của mình, đặc biệt là chia sẻ video, Trong những dịp này, những bài đăng tại các nước Đông Nam Á thường tập trung 31% vào nội dung và tăng 2,2 lần đăng tải video từ điện thoại.

Bắt đầu chia sẻ và mua sắm từ rất sớm

Những người sống tại các nước Đông Nam Á thường nhắc tới lễ hội và tìm kiếm quà tặng cho những người thân yêu của mình vào đầu mùa.

Người Singapore và Malaysia hoà mình vào không khí của mùa Giáng Sinh từ tháng 8, khi mà những bài đăng của người Singapore về mùa lễ hội chiếm 32%, còn bài đăng của người Malaysia chiếm 46% trên tổng số. Tại Philipines, họ thường đăng bài về mùa lễ hội từ tháng 9, và chiếm 21%.

 Những hoạt động kỷ niệm không chỉ dừng với những bài đăng trên Facebook. Những người sống ở các nước Đông Nam Á thường mua sắm trực tuyến sớm hơn rất nhiều so với dự kiến, và họ mua sắm trên Facebook nhiều hơn 55% trong suốt mùa lễ hội.

Bằng việc mua sắm trực tuyến trên Facebook, những người sống tại các nước Đông Nam Á đã hoà mình vào không khí lễ hội sớm từ tháng 9 như tại Singapore. Và vào tháng 11, đã có 35% người Indonesia và 48% người Thái Lan mua sắm trên Facebook.

Thời điểm mua sắm mùa lễ hội trên Facebook và Instagram - ảnh 2

Kết nối với khách hàng

 Để tăng hiệu quả quảng cáo về sản phẩm trong mùa mua sắm cao điểm, các doanh nghiệp (DN) cần tiến hành tăng độ nhận diện thương hiệu, phát triển sản phẩm và chất lượng dịch vụ và trở thành thương hiệu dẫn đầu trên Facebook.

Những ngày lễ mua sắm lên tới đỉnh điểm trong một số mốc thời gian, và các DN có thể thu hút khách hàng trong suốt thời gian diễn ra lễ hội

  • Ngày 12/12 -  ngày mua bán qua mạng cao điểm nhất tại Đông Nam Á, với gấp 2,4 lượng truy cập sản phẩm trên Facebook
  • Trong tháng 1, lượng truy cập tìm kiếm sản phẩm trên Facebook gấp 1,6 lần so với bình quân hàng ngày.

Xu hướng tiếp thị

Các DN có thể tiếp cận khách hàng qua Facebook và Instagram, nơi mà họ chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ nhất về trải nghiệm mua sắm của họ.

Dẫn đầu trong tâm trí khách hàng

Xây dựng nhận diện thương hiệu bằng cách kể những câu chuyện hay thông qua các video quảng cáo. Lưu ý, cần tối ưu hóa video xem trên giao diện điện thoại: thiết kế cho chế độ tắt tiếng, thu hút sự chú ý một cách nhanh chóng, và truyền tải trực tiếp thông điệp chính và hình ảnh thương hiệu

Phá vỡ rào cản

Khi lượng mua sắm đang đạt mức độ cao nhất, hãy truyền tải hình ảnh sản phẩm tới những đối tượng phù hợp bằng việc sử dụng chức năng “Tuỳ chỉnh” người xem và “Người xem tương tự”. Tiếp tục tiếp cận những khách hàng sẵn có sự quan tâm thông qua những quảng cáo tổng hợp và tối ưu hoá những quảng cáo đã có mặt Facebook, Instagram và “Mạng lưới người xem” để có kết quả hài lòng nhất.

Dẫn đầu xu hướng

Ngay cả sau khi bắn pháo hoa Giao thừa, người dùng Việt Nam vẫn tiếp tục tìm kiếm những chương trình mua sắm giảm giá tốt nhất. Hãy cân nhắc việc bán chéo những sản phẩm tặng kèm và đánh vào mục tiêu cho năm mới của người dân Malaysia – hãy tặng họ những dụng cụ thể thao để nhằm hướng tới cuộc sống lành mạnh năng động  hơn, hay những vật dụng gia đình và hơn thế nữa.

 Người sống tại những nước Đông Nam Á sẽ chào đón mùa lễ hội ?

 Indonesia

·      92% bài đăng trên Facebook là trên điện thoại  

·      39% bài đăng trên Instagram nhiều hơn

·      Video đăng tải bằng điện thoại tăng gấp 3 lần trên Facebook  

·      47% mua sắm nhiều hơn trên Faceboook

Philippines

·      84% bài đăng trên Facebook là trên điện thoại  

·      21% bài đăng trên Instagram nhiều hơn

·      69% video đăng tải bằng điện thoại trên Facebook  

·      51% mua sắm nhiều hơn trên Faceboook

Thai Lan

·      90% bài đăng trên Facebook là trên điện thoại  

·      20% bài đăng trên Instagram nhiều hơn

·      98% video đăng tải bằng điện thoại trên Facebook

·      58% mua sắm nhiều hơn trên Faceboook

Malaysia

·      91% bài đăng trên Facebook là trên điện thoại

·      17% bài đăng trên Instagram nhiều hơn

·      89% video đăng tải bằng điện thoại trên Facebook

·      58% mua sắm nhiều hơn trên Faceboook

Việt Nam

·      80% bài đăng trên Facebook là trên điện thoại

·      42% bài đăng trên Instagram nhiều hơn

·      3.4x video đăng tải bằng điện thoại trên Facebook

·      31% mua sắm nhiều hơn trên Faceboook

Singapore

·      90% bài đăng trên Facebook là trên điện thoại

·      12% bài đăng trên Instagram nhiều hơn

·      46% video đăng tải bằng điện thoại trên Facebook

·      86% mua sắm nhiều hơn trên Faceboook 

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại