Vingroup hợp tác với gần 250 doanh nghiệp Việt
02-06-2016 11:04

(Tổ Quốc)-Liên kết chính là con đường để phát triển và sự kết nối của Vingroup chính là tiền đề giúp doanh nghiệp Việt phát triển bền vững.

Ngày 1/6, tại Hà Nội, tập đoàn Vingroup đã ký kết hợp tác với gần 250 DN Việt tham gia chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”.

Các doanh nghiệp ký kết với Vingroup thuộc 7 ngành hàng tiêu dùng cơ bản là thực phẩm, hóa mỹ phẩm, VPP đồ chơi, hàng gia dụng, hàng thực phẩm tươi sống, thời trang, bông vải sợi đến từ 18 tỉnh/thành phố.

Theo đó, Vingroup và các công ty thành viên gồm Vincommerce, Vincom Retail, VinEco, VinDS  sẽ triển khai các gói giải pháp hỗ trợ như: Ưu đãi về phân phối, tăng cường hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp trong hệ sinh thái hàng hóa, dịch vụ của Vingroup; Tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ hàng hóa và tham gia góp vốn nâng cao hiệu quả sản xuất trong vòng 1 năm.

Với doanh nghiệp cung ứng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây… sẽ được hưởng mức chiết khấu bằng 0%. Vingroup sẽ bán hộ không lãi, cam kết trả cho đối tác doanh thu theo đúng mức giá công bố thông thường.

Toàn bộ phần chiết khấu sẽ được Vinmart và Vinmart+ hoàn trả 100% về nhà cung cấp. Vingroup cũng khuyến khích các nhà cung cấp điều chỉnh giảm giá bán để hỗ trợ người tiêu dùng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có nhu cầu sẽ được Vingroup hỗ trợ về công nghệ, quản trị, hệ thống kiểm soát chất lượng, công tác marketing bán hàng. Đặc biệt, thông qua liên danh liên kết dưới thương hiệu VinEco (với hàng thực phẩm) hoặc Vinmart (với hàng tiêu dùng), một số doanh nghiệp sẽ được Vingroup sẽ nhận kiểm soát chất lượng và bao tiêu sản phẩm

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, hoạt động ký kết này là mong đợi từ lâu của nhiều chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp. Một nền kinh tế chỉ có thể phát triển bền vững khi có cộng đồng doanh nghiệp nội địa phát triển mạnh, đặc biệt vai trò quan trọng doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và dịch vụ.

“97% DNNVV không đủ khả năng làm được tất cả các khâu, có thể làm tốt khâu sản xuất nhưng cần sự tiếp sức của các doanh nghiệp phân phối liên quan để ra thị trường. Trong đà hội nhập quyết liệt hiện tại, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ ra sao nếu không có liên kết?”, bà Lan đặt câu hỏi.

Tập đoàn Vingroup hiện đã đầu tư 16 phòng thí nghiệm (Lab) tại địa phương có hệ thống siêu thị Vinmart.

Cùng với 2 phòng Lab lớn và hiện đại tại Hà Nội và TPHCM, chuỗi phòng Lab tại các địa phương này sẽ kiểm soát vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm cho toàn bộ sản phẩm tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+./.

Quỳnh Anh (Tổng hợp)
Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại