50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016
16-09-2016 08:11
(Tổ Quốc)-Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance hôm 15/9 chính thức công bố danh sách top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016.
Đây là năm thứ 2 danh sách này được công bố tại Việt Nam, ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam.
Ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Năm 2016 ghi dấu những tiến bộ vượt bậc của các doanh nghiệp Việt. Rất nhiều cú bứt phá ngoạn mục trên bảng xếp hạng cho thấy nhận thức của các doanh nghiệp Việt về giá trị thương hiệu nói riêng và giá trị vô hình nói chung đang ngày càng phát triển.
50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016 - ảnh 1
Ảnh minh họa - Nguồn: DNVN

 

Theo đó, các thương hiệu top 5 (gồm Vinamilk, Viettel Telecom, PetroVietnam, Mobifone và Vinhomes) chiếm gần một nửa (47%) tổng giá trị thương hiệu của toàn bộ các công ty trong top 50.
Trong đó, Vinamilk tiếp tục duy trì vị trí thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, tuy nhiên, giá trị thương hiệu của hãng sữa này đã giảm 11% so với năm ngoái, chỉ còn 1,13 tỷ USD.
Đứng thứ 2 là Viettel với giá trị thương hiệu đạt 973 triệu USD, tăng 68%. PetroVietnam đạt 564 triệu USD, đứng thứ 3 và thứ 4 là Mobifone, đạt 539 triệu USD, tăng trưởng tới 76%.
Nhóm ngành ngân hàng, tài chính và viễn thông khá nổi bật trong bảng xếp hạng lần này. Ba ngân hàng VietinBank, Vietcombank và BIDV đều tăng hạng, hay như Tập đoàn Bảo Việt có giá trị thương hiệu tăng khoảng 10 triệu USD so với năm ngoái.
Có 12 cái tên mới gia nhập danh sách, trong đó Sabeco vừa gia nhập Top 50 thương hiệu mạnh Việt Nam đã leo lên vị trí thứ 6. Những cái tên mới khác gồm Vietnam Airlines, Ô tô Trường Hải, VinCommerce, Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh…
Bất ngờ trong danh sách này là cái tên Hoàng Anh Gia lai vẫn duy trì vị trí thứ 16, với giá trị thương hiệu đạt 101 triệu USD.

Thủy Bích (t/h)

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại