Bánh bao Kinh Đô sản xuất không đủ bán
18-08-2016 09:04
(Tổ Quốc) -Sau mì gói, dầu ăn, Kinh Đô lại tiến thêm một bước lớn vào thị trường thực phẩm thiết yếu khi đầu tư sản xuất bánh bao.

Trước đó, Kinh Đô đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Kido (KDC) và triển khai chiến lược chiếm lĩnh thị trường dầu ăn.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí ngày 17/8, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Kido, ông Trần Lệ Nguyên cho biết, Kido đã bắt đầu mở rộng sản xuất mảng bánh bao từ cuối năm 2015. Đến nay, công suất bánh bao của công ty đã đạt trung bình 120.000 cái/ngày.

Bánh bao Kinh Đô sản xuất không đủ bán - ảnh 1Ảnh minh hoạ  (Nguồn: Internet)

Như vậy sau mì gói, dầu ăn, doanh nghiệp này lại tiến thêm một bước lớn vào thị trường thực phẩm thiết yếu khi đầu tư sản xuất bánh bao.

Cùng với kem đang mang lại doanh thu, lợi nhuận lớn, Kido xếp bánh bao vào ngành chủ lực của mình. Dù cho biết bánh bao hiện chưa mang lại lợi nhuận lớn, nhưng lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định đây là sản phẩm có biên lợi nhuận rất tốt, với khoảng 40%.

Với thế mạnh đã có 60.000 điểm được trang bị tủ kem cùng hệ thống xe vận chuyển trên cả nước, doanh nghiệp này cho biết sẽ phân phối bánh bao theo kem. 60.000 tủ kem này sẽ được bày bán bánh bao cấp đông và hấp lên khi bán cho khách mua.

"Với 60.000 thùng bán kem, nếu mỗi điểm chỉ bán 10 cái bánh bao trong ngày thì mỗi ngày tôi bán 600.000 cái. Thị trường này rất tiềm năng. Bánh bao không có yếu tố thời vụ. Hiện mỗi ngày chúng tôi làm khoảng 120.000 cái và không đủ bán", ông Trần Lê Nguyên nói.

Từ bỏ mảng bánh kẹo vào cuối năm 2014, Kido quyết tâm thâm nhập vào thị trường có quy mô lớn gấp 12 lần, là thực phẩm thiết yếu.

Đại diện liên doanh này cho biết, sẽ thâm nhập vào cả 3 phân khúc khách hàng, bao gồm phổ thông, cao cấp và siêu cao cấp./.

Quỳnh Anh (Tổng hợp)

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại