Bộ hình xót xa thương hiệu Việt gây bão mạng xã hội
(Tổ Quốc) - Những bức hình vui nhộn thể hiện sự "hụt hơi" của nhiều thương hiệu Việt Nam trên chính sân nhà đang nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng.

 

Dạ Minh - / Thứ Tư, ngày 27/09/2017 - 14:41

Mới đây, blogger Nguyễn Ngọc Long đã đăng tải bộ hình vẽ với chủ đề chính là tình trạng các thương hiệu thuần Việt đang chật vật cạnh tranh với các công ty nước ngoài trên thị trường nội địa.

Chỉ sau vài giờ xuất hiện, những bức hình với nét vẽ tươi vui, nội dung hài hước nhưng không kém phần nhức nhối đã gây sốt trên cộng đồng mạng và được hàng loạt fanpage lớn chia sẻ lại.

  Bộ hình xót xa thương hiệu Việt gây bão mạng xã hội - ảnh 1Phúc Long có bứt phá được trong cuộc chạy đua của các thương hiệu ngoại nhập?

 

Sự yếu thế của các thương hiệu Việt khiến nhiều người cảm thấy giật mình. Trong lĩnh vực trung gian thanh toán, Alipay và Wechat Pay được ví von như những cầu thủ phá vỡ luật chơi, một mình một sân để ghi bàn. Mai Linh khóc ròng nhìn Uber và Grab tranh nhau miếng bánh của ngành vận tải. Hãng điện thoại quốc dân Mobiistar gắng gượng chống đỡ sức mạnh của người khổng lồ Apple, bên cạnh hình ảnh chàng đấu sĩ FPT Mobile đã rời bỏ cuộc chơi…

  Bộ hình xót xa thương hiệu Việt gây bão mạng xã hội - ảnh 2Dạ Lan ngắc ngoải trong cuộc đua với các ông lớn

 

9 bức hình với 9 ngành kinh doanh đang chứng kiến cảnh các thương hiệu Việt oằn mình chống đỡ hoặc bất lực nhìn các công ty nước ngoài chiếm lĩnh thị trường, khiến người xem không thể không cảm thấy xót xa.

  Bộ hình xót xa thương hiệu Việt gây bão mạng xã hội - ảnh 3Tài xế Mai Linh khóc ròng trước Uber và Grap

 

Bên cạnh các ý kiến đồng tình, chỉ ra thêm các thương hiệu Việt khác cũng đang lâm vào tình cảnh “thất thủ” ngay tại chính sân nhà, cũng nhiều dân mạng tỏ ra lạc quan và nói về những điều tích cực.

  Bộ hình xót xa thương hiệu Việt gây bão mạng xã hội - ảnh 4Thương hiệu điện thoại Việt  mobiistar oằn mình chống đỡ iPhone của Apple và các ông lớn khác

 

"Phúc Long có đồ uống rất ngon và sẽ sớm lấy lại vị thế khi cơn bão trà sữa từ Gongcha, Dingtea, Tocotoco… nguội lại. Mobiistar vừa ra mắt điện thoại camera kép trước sau mà giá 6789 cực thơm. Cốc cốc thì dùng để vào phây rất mượt..." (facebooker Nguyễn Thành Đạt nêu ý kiến).

  Bộ hình xót xa thương hiệu Việt gây bão mạng xã hội - ảnh 5Vinaxuki- niềm hy vọng của xe hơi thuần Việt đang ở rất xa trong cuộc đua này

 

Tất cả những luồng quan điểm qua lại vẫn đang khiến độ nóng của bộ hình được lan tỏa với những bình luận bàn tán rôm rả chưa đi vào hồi kết./.

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm