Chuối Việt Nam chính thức bán tại Aeon Nhật Bản
03-09-2016 10:05
(Tổ Quốc)-Chuối của Việt Nam chính thức được bán tại hệ thống siêu thị của Aeon Nhật Bản hôm 2/9
Thông tin trên do Tham tán Công sứ thương mại - Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Trung Dũng cho biết. Điều này không những giúp chuối Việt Nam đến với người tiêu dùng Nhật Bản một cách rộng rãi, qua đó còn giúp chuối Việt Nam đến với các thị trường các nước khác trên thế giới.
Đây cũng là một chủ trương lớn của Bộ Công Thương, các Bộ, ngành liên quan và các Hiệp hội nhằm nâng cao hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, đưa hàng hóa Việt Nam tiếp cận với nhiều quốc gia trên toàn cầu.
Chuối Việt Nam chính thức bán tại Aeon Nhật Bản - ảnh 1
Sản phẩm chuối của Việt Nam đang có cơ hội đến với nhiều thị trường trên thế giới. Ảnh: VOV.
Sản phẩm chuối của Việt Nam được bán tại hệ thống siêu thị Aeon Nhật Bản là sự kiện có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam muốn xúc tiến thương mại đầu tư vào thị trường Nhật Bản.
Trước đó, ngày 30/4/2016, Chuối xuất khẩu của Việt Nam đã được bày bán tại hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote. Đây là sự xuất hiện chính thức lần đầu tiên của chuối Việt Nam tại thị trường bán lẻ Nhật Bản.
Được biết, thị trường Nhật Bản có nhu cầu cao đối với mặt hàng chuối nhập khẩu, với sức tiêu thụ xấp xỉ 1 triệu tấn/năm. Dự kiến trong thời gian tới, Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi lượng chuối nhập khẩu từ nước ta và cũng sẽ mở rộng mạng lưới phân phối loại trái cây này.
Theo số liệu của Bộ NN&PTNT, các thị trường Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc và nhiều nước Đông Âu bất ngờ gia tăng nhập khẩu chuối của Việt Nam. Thậm chí, giá chuối thu mua tại vườn tăng hơn 20% mà Việt Nam vẫn không đủ hàng để xuất khẩu.

Thủy Bích (t/h)

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại