Doanh nghiệp từng “gây bão” dư luận với “chai nước có ruồi” đạt Thương hiệu quốc gia
24-11-2016 08:46
(Tổ Quốc) -Bộ Công Thương vừa công bố 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia "Vietnam value"2016. Đáng ngạc nhiên là Tân Hiệp Phát cũng được vinh danh trong danh sách này.

Khi Tân Hiệp Phát được “xướng tên” tại Lễ công bố các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu quốc gia "Vietnam Value 2016" do Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Ban Thư ký thương hiệu quốc gia phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức chiều 23/11 tại Hà Nội, nhiều câu hỏi đã đặt ra: “Tại sao sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã gây bức xúc cho người tiêu dùng trong thời gian qua mà doanh nghiệp này vẫn đủ tiêu chí xét chọn và đạt Thương hiệu quốc gia?”. Bởi trên thực tế, doanh nghiệp này từng  gây "bão" dư luận về vụ "chai nước có ruồi".

Doanh nghiệp từng “gây bão” dư luận với “chai nước có ruồi” đạt Thương hiệu quốc gia - ảnh 1Sản phẩm của Tân Hiệp phát (Nguồn: Internet)

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Không phải doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia thì tất cả sản phẩm của doanh nghiệp đó đều là Thương hiệu quốc gia”. 

Theo ông Hải, ở kỳ xét chọn này, Tân Hiệp Pháp chỉ có 2 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, đó là Trà thảo mộc Dr. Thanh và Trà xanh 0 độ. Đến thời điểm hiện nay, vấn đề của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát đã được giải quyết trọn vẹn.

Trước đó, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia đã tổ chức nhiều lần để lấy ý kiến từ các bộ ngành liên quan như Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, cơ quan công an, các đơn vị liên quan đến môi trường… để trả lời về những thắc mắc mà người tiêu dùng cũng như các cơ quan đưa ra.

Ông Hải cũng khẳng định việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia không vì mục đích thành tích, cũng không chịu sức ép về số lượng. Bộ tiêu chí mà chương trình đưa ra chính là thước đo để tuyển chọn “hàng đỉnh”.

Chương trình không phải là giải thưởng, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia là bước khởi đầu cho doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý nhà nước. Bộ Công Thương sẽ cùng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia xây dựng thương hiệu cho chính doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp đạt giá trị trên toàn cầu sẽ mang lại hình ảnh cho quốc gia.

Trong 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2016, có 23 doanh nghiệp đã 5 lần liên tiếp được vinh danh, trong đó có các tên tuổi lớn như: Việt Tiến, Sabeco, Hòa Bình, Vina coffe, Vietcombank, An Phước, Biti’s, VNPT, vàng SJC, Casuvina, nhựa Bình Minh…/.

Hà Giang (T/h)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại