Hãng ô tô nổi tiếng thế giới Toyota đầu tư 1 tỉ đô la vào Grab
(Tổ Quốc) -Grab Holdings Inc. (Grab), nền tảng di động online-to-offline (O2O) hàng đầu Đông Nam Á hôm nay công bố vừa đạt được thỏa thuận với Toyota Motor Corporation (Toyota).


Thứ Tư, ngày 13/06/2018 - 10:34

Theo đó, Toyota sẽ đầu tư 1 tỉ USD vào Grab, trở thành nhà đầu tư chính trong vòng gọi vốn hiện tại của Grab. Grab và Toyota sẽ củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác hiện tại của hai bên trên lĩnh vực xe kết nối công nghệ (connected cars) để thúc đẩy việc ứng dụng các giải pháp di động khắp Đông Nam Á.

Khoản đầu tư của Toyota là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay trên quy mô toàn cầu từ một doanh nghiệp sản xuất ôtô vào lĩnh vực đặt xe công nghệ, và đưa Grab tiến gần hơn đến tầm nhìn trở thành nền tảng di động một điểm đến (one-stop) tại Đông Nam Á.

Hãng ô tô nổi tiếng thế giới Toyota đầu tư 1 tỉ đô la vào Grab - ảnh 1 Hãng Toyota đầu tư 1 tỉ đô la vào Grab.

Là nền tảng di động O2O hàng đầu Đông Nam Á, khoản đầu tư này sẽ hỗ trợ Grab trong việc tiếp tục mở rộng các dịch vụ O2O sâu rộng hơn trong khu vực, ví dụ như GrabFood và GrabPay. Grab hiện có mặt tại 217 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á, cung cấp cho người dùng các dịch vụ kết nối di chuyển an toàn, tiết kiệm, dịch vụ giao nhận thức ăn và hàng hóa, thanh toán di động, và các dịch vụ tài chính - tất cả thông qua ứng dụng di động Grab.

Ông Shigeki Tomoyama, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Chủ tịch Connected Company của Toyota, cho biết: “Tôi rất vui mừng khi cả hai công ty củng cố quan hệ hợp tác, tận dụng công nghệ kết nối của Toyota với Grab, công ty hàng đầu trong lĩnh vực đặt xe công nghệ ở Đông Nam Á. Sắp tới, cùng với Grab, chúng tôi sẽ phát triển các dịch vụ thú vị hơn, an toàn hơn và bảo mật hơn cho tất cả khách hàng ở Đông Nam Á."

Được biết, Grab sẽ hợp tác cùng Toyota để các dịch vụ trên xe kết nối công nghệ trên nền tảng dịch vụ di chuyển Toyota (Toyota Mobility Service Platform - MSPF) - như bảo hiểm cho người dùng, chương trình hỗ trợ tài chính, và bảo trì dự phòng - có thể làm phong phú thêm trải nghiệm Grab cho tài xế ngay trên ứng dụng Grab. Grab và Toyota cũng sẽ triển khai các dịch vụ trên xe kết nối công nghệ, ví dụ như bảo hiểm dựa trên thông tin viễn thông, từ đó có thể giảm chi phí bảo hiểm cho các tài xế Grab lái xe an toàn hơn.

Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên hơn 100 triệu thiết bị di động, giúp hành khách tiếp cận với hơn 6,6 triệu đối tác tài xế và đại lý, cũng như tiếp cận với đội ngũ phương tiện vận chuyển đường bộ lớn nhất khu vực với hơn 6 triệu chuyến xe mỗi ngày tại Đông Nam Á./.

Thái Linh

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại