Kiếm triệu USD từ bán... bỏng ngô
13-07-2016 04:26
(Tổ Quốc) - Nhận thấy rất nhiều nhân viên văn phòng muốn ăn nhẹ vào buổi chiều, một cô gái Anh quyết định thành lập công ty bỏng ngô.

Năm 2009, Sandra Stavrou, 26 tuổi- quyết định nghỉ việc và chuyển về sống với người mẹ ở thành phố London. Cô bắt đầu ý tưởng kinh doanh món đồ ăn nhẹ thơm ngon và tốt cho sức khỏe như bỏng ngô.

Ý tưởng này được cô nghĩ đến từ hồi còn làm cho một công ty quảng cáo. Ở đó, các đồng nghiệp thường uể oải vào mỗi buổi chiều và luôn có nhu cầu ăn vặt.

Kiếm triệu USD từ bán... bỏng ngô - ảnh 1(Nguồn: Internet)

 “Tôi nhận thấy đây là cơ hội để phát triên những món đồ ăn nhẹ thơm ngon và tốt cho sức khỏe như bỏng ngô”, cô nói.

Tuy nhiên, Cassandra ngạc nhiên vì thời gian tạo dựng thương hiệu lâu hơn nhiều so với dự tính của cô. Cô thừa nhận: “Tôi nghĩ tôi sẽ thực hiện trong 6 tháng nhưng thực tế quá trình đó diễn ra lâu hơn rất nhiều”.

Vấn đề là do cô muốn tạo ra loại bỏng ngô vừa đảm bảo vệ sức khỏe mà vẫn thơm ngon, nghĩa là cô phải tìm cách để hương vị ngấm vào ngô mà không cần dầu ăn.

Cuối cùng, Cassandra nghĩ ra ý tưởng dùng loại súng tương tự súng phun sơn ôtô để phun dầu hạt cải lên ngô, giúp chúng có độ ẩm vừa phải, sau đó “đổ” ngô và hương liệu xuống máy trộn để tạo lớp phủ bên ngoài.

Nhưng phải sau gần một năm Cassandra mới tìm ra một nhà sản xuất ở Anh có thể làm theo cách cô muốn. Trong giai đoạn này, một người bạn của bạn trai cũ của cô, Ryan Kohn, đã hợp tác với cô và trở thành người đồng sáng lập của Propercorn. Tại thời điểm đó, Ryan đang vận hành một công ty bất động sản của riêng anh.

Mẹ của Ryan “rót” 30,000 bảng cho doanh nghiệp và tháng 10/2011 họ cho ra mắt Propercorn với 4 hương vị, bao gồm ngọt & mặn, kem chua & hẹ tây.

Nhưng phải sau gần một năm Cassandra mới tìm ra một nhà sản xuất ở Anh có thể làm theo cách cô muốn. Trong giai đoạn này, một người bạn của bạn trai cũ của cô, Ryan Kohn, đã hợp tác với cô và trở thành người đồng sáng lập của Propercorn. Tại thời điểm đó, Ryan đang vận hành một công ty bất động sản của riêng anh.

Mẹ của Ryan “rót” 30,000 bảng cho doanh nghiệp và tháng 10/2011 họ cho ra mắt Propercorn với 4 hương vị, bao gồm ngọt & mặn, kem chua & hẹ tây.

Khách hàng đầu tiên của Propercorn là một quán café của văn phòng Google tại London.

Trong 48 loại đồ ăn nhẹ của quán café ở Google, Propercorn được ưa chuộng nhất, Ryan nói: “ Đó là khởi đầu của chúng tôi, chúng tôi đã đến các cửa hàng như Leon, Chop’d, Benugo để giới thiệu sản phẩm. Hành động đó thu hút sự chú ý của họ.

Hiện tại Propercorn là thương hiệu đồ ăn nhẹ phát triển nhanh nhất ở Anh. Các sản phẩm của Poppercorn cũng được xuất khẩu sang 10 quốc gia - bao gồm Đức và Thụy Sĩ.

Chỉ thuê 40 người, nhưng trong năm ngoái doanh thu của Propercorn đạt mức 10 triệu bảng và công ty dự đoán sẽ đạt 15-17 triệu bảng trong năm nay.

Thành công của họ gắn liền với sự nở rộ của bỏng ngô. Theo số liệu từ Mintel doanh thu của Propercorn tại Anh tăng từ 50 triệu bảng trong năm 2010 lên 129 triệu bảng trong năm 2015./.

Quỳnh Anh (Tổng hợp)

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại