Người tiêu dùng Việt mừng vì rau quả Thái Lan ê hề
(Tổ Quốc) -Trong các thị trường nhập rau quả nhiều nhất của Việt Nam, đứng đầu là Thái Lan với 111,5 triệu USD, chiếm gần 50% tổng giá trị, tiếp sau là rau quả Trung Quốc với 46 triệu USD, chiếm 20%.
Thứ Năm, ngày 13/04/2017 - 14:41

Theo số liệu về tình hình nhập khẩu hàng hoá quý I/2017 của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu mặt hàng rau quả có chiều hướng tăng giá trị so với cùng kỳ năm trước khoảng 47%.

Người tiêu dùng Việt mừng vì rau quả Thái Lan ê hề - ảnh 1Hoa quả Thái Lan được người tiêu dùng Việt tin tưởng  (Ảnh: Hà Giang)

Cụ thể, 3 tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 230 triệu USD nhập rau quả, con số này tăng thêm 74 triệu USD so với cùng kỳ năm trước, mức tăng trên 47% về kim ngạch.

Trong các thị trường nhập rau quả nhiều nhất, đứng đầu là Thái Lan với 111,5 triệu USD, chiếm gần 50% tổng giá trị. Đứng thứ hai  là rau quả Trung Quốc với 46 triệu USD, chiếm 20%. Rau quả từ Mỹ đạt 18,1 triệu USD, chiếm gần 10%. Các thị trường còn lại là rau quả Hàn Quốc, Nam Phi, Úc, New Zealand, Nhật Bản...

So với Quý I/2016, kim ngạch nhập khẩu rau quả về Việt Nam quý I/2017 tăng thêm 74 triệu USD (1.600 tỷ đồng), trong đó rau quả Thái Lan đóng góp 71%, với 52,5 triệu USD (gần 1.200 tỷ đồng), chiếm gần 71% kim ngạch.

Tính trung bình, cứ 10 đồng bỏ ra nhập rau quả ngoại, có đến 5 đồng là nhập rau quả từ Thái Lan. Bình quân, mỗi tháng Việt Nam chi hơn 840 tỷ đồng, mỗi ngày chi hơn 28 tỷ đồng để nhập rau quả từ đất nước này.

Rau quả Thái Lan khá rẻ và chất lượng hơn hẳn so với hàng rau quả nhập tiểu ngạch từ Trung Quốc nên người Việt rất tin dùng./.

Hà Giang

 

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại