Nỗ lực tìm kiếm khách hàng của các công ty bảo hiểm
(Tổ Quốc) -Các công ty bảo hiểm đang nỗ lực tìm mọi cách nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng các tiện ích nhằm “kéo” khách hàng. Các công ty không chỉ sáng tạo, linh hoạt mà còn tận dụng tối đa ứng dụng công nghệ nhằm tạo thuật lợi tối đa cho khách hàng.
Thứ Năm, ngày 05/01/2017 - 14:12

Mở rộng hạn mức yêu cầu hồ sơ công an: Tiện ích mới cho khách hàng

Anh Hưng – nhân viên một ngân hàng tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, anh đang “sống dở chết dở” với bộ hồ sơ yêu cầu bồi thường do vướng mắc liên quan đến các giấy tờ hồ sơ công an.

Cách đây một tháng, xe anh khi lùi vào gara không may quệt phải cột đèn nên móp toàn bộ góc đèn bên trái. Bảo hiểm ước tính thiệt hại tầm khoảng 15 triệu. Để được thanh toán số tiền bồi thường này, công ty bảo hiểm yêu cầu ảnh phải bổ sung thêm xác nhận của công an phường về sự cố.

Anh Hưng cũng đã phải đi lại không dưới 5 lần đến cơ quan công an phường để khai báo, làm các thủ tục cần thiết nhưng vẫn chưa được xác nhận của cơ quan này. Thậm chí, anh Hưng còn tính đến phương án tự bỏ tiền sửa chữa xe nếu như các thủ tục lấy xác nhận của cơ quan chức năng tiếp tục mất nhiều thời gian như hiện tại.

Nỗ lực tìm kiếm khách hàng của các công ty bảo hiểm - ảnh 1 Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI luôn dành nguồn thu cho các hoạt động xã hội. Trong ảnh là Tổng Giám đốc PTI Bùi Xuân Thu (phía phải ảnh) tặng quà ủng hộ bà con vùng lũ Quảng Bình tháng 10/2016. Ảnh: Nam Nguyễn

Khó khăn mà vị khách hàng này gặp phải cũng là vấn đề chung của rất nhiều khách hàng khi phải làm thủ tục yêu cầu hồ sơ bồi thường bảo hiểm.

Nhằm hạn chế những thủ tục này cho khách hàng, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã mạnh dạn mở rộng hạn mức yêu cầu hồ sơ công an lên mức 30 triệu đồng – cao gấp 3 lần mức mà thị trường đang áp dụng.

Được biết, theo quy trình giải quyết bồi thường bảo hiểm xe cơ giới, tất cả các vụ tổn thất từ 10 triệu đồng trở lên bắt buộc phải có đầy đủ xác nhận của các cơ quan công an tại nơi diễn ra tổn thất.

Điều này đồng nghĩa với việc, với những tổn thất nhỏ hơn 30 triệu đồng mà không liên quan đến người thứ 3 thì khách hàng của PTI chỉ cần thông báo lên tổng đài hỗ trợ và điền đẩy đủ các thông tin trong giấy yêu cầu bồi thường là đã được PTI thanh toán toàn bộ tiền sửa chữa. Đây được kỳ vọng sẽ them lại sự thuận tiện rất lớn cho khách hàng khi không may bị tổn thất.

Thanh toán phí bảo hiểm online: nhu cầu tất yếu

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi về mặt thủ tục, PTI còn cải tiến dịch vụ thanh toán phí bảo hiểm online nhằm tạo ra sự linh hoạt nhất cho khách hàng.

Theo bà Hoàng Thị Yến – Giám đốc Trung tâm bán hàng Trực tuyến và Chăm sóc khách hàng PTI, mặc dù hiện nay tỉ lệ thanh toán phí bảo hiểm online chưa cao nhưng chắc chắn trong thời gian tới, xu thế này sẽ tăng nhanh.

Có 3 lý do để khẳng định điều này đó là:  Thói quen thanh toán bằng thẻ đang tăng trưởng cao. Tiện ích của việc thanh toán phí online bảo hiểm đã hạn chế được những nhược điểm của việc thanh toán tiền mặt như đánh mất tiền mặt, rủi ro của việc phụ thuộc vào ý thức của người bán bảo hiểm…

Cũng theo bà Hoàng Thị Yến, các ngân hàng, doanh nghiệp bảo hiểm đang ưu tiên mạnh mẽ cho việc việc thúc đẩy việc thanh toán online cho khách hàng.

Các chuyên gia dự báo rằng, việc hoàn thiện quy trình thanh toán online sẽ là yêu cầu bắt buộc để các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ chiếm và giữ thị phần. Bởi nó không chỉ là xu thế tất yếu trong hành vi tiêu dùng của khách hàng mà nó còn đem lại những tiện ích vượt trội cho chính doanh nghiệp trong quản trị.

Với sự bùng nổ về tốc độ tăng trưởng của thị trường thẻ của Việt Nam, cộng với sự bắt tay hợp tác chặt chẽ giữa công ty phát hành thẻ, ngân hàng và các cổng thanh toán, chắc chắn việc tiêu dùng online sẽ đáp ứng được các yêu cầu về độ an toàn, bảo mật của khách hàng, từ đó, thúc đẩy các hoạt động thanh toán online.

Được biết, rất nhiều chương trình, chính sách ưu đãi được triển khai như các hãng phát hành thẻ có chính sách hoàn tiền cho khách hàng với tỉ lệ hoàn tiền khá cao, thậm chí lên đến 10% tổng giao dịch. Các doanh nghiệp bảo hiểm cũng mạnh tay đầu tư các chương trình khuyến mại cho khách hàng thanh toán online như PTI tặng đến 5 triệu cho khách hàng mua bảo hiểm ô tô hay giảm 25% phí bảo hiểm bệnh hiểm nghèo./.

Thái Tùng

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại
PTI

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm