"Ông lớn" McDonald thắng kiện
06-07-2016 05:06
(Tổ Quốc)-Phiên tòa thuộc cấp xét xử cao thứ hai của EU tại Luxembourg ngày 5/7, tập đoàn McDonald đã được xử thắng trong vụ kiện liên quan tới khiếu nại sao chép thương hiệu
Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn Street cho biết, tại phiên tòa thuộc cấp xét xử cao thứ hai của Liên minh châu Âu tại Luxembourg ngày 5-7, tập đoàn McDonald đã được xử thắng trong vụ kiện liên quan tới khiếu nại sao chép thương hiệu với một công ty thực phẩm khác của Singapore tên Future Enterprises.
Năm 2008 công ty Future Enterprises nộp đơn đăng ký nhãn hiệu "MACCOFFEE" làm nhãn hiệu tại EU cho sản phẩm đồ ăn và nước ngọt của họ.
Hai năm sau đó, đơn đăng ký thương hiệu này được Văn phòng sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu có trụ sở tại Alicante, Tây Ban Nha, phê chuẩn.
Hãng McDonald thắng kiện tại tòa EU, theo đó từ nay trở đi, không công ty nào được phép sử dụng chữ Mc hay Mac làm tiền tố trong các tên gọi sản phẩm đồ ăn hay đồ uống của họ - Ảnh: Street

Sau đó tập đoàn McDonald khiếu nại về thương hiệu này vì cho rằng các thương hiệu mà McDonald đã đăng ký tại EU với hàng chục sản phẩm khác nhau đều có sử dụng các tiền tố "Mc" hoặc "Mac" trong tên gọi sản phẩm của họ như McFish, McToast, McRib...

Văn phòng sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu chấp nhận khiếu nại và năm 2013 đảo ngược quyết định phê chuẩn trước đó với đơn đăng ký thương hiệu của công ty Future Enterprises của Singapore.
Công ty Future Enterprises quyết định kháng cáo lên Tòa sơ thẩm châu Âu ở Luxembourg. Và trong phán quyết đưa ra ngày 5/7, pháp luật đã đứng về ông lớn sản xuất đồ ăn nhanh của Mỹ McDonald
Theo đó, thông báo của Tòa sơ thẩm châu Âu ở Luxembourg khẳng định: "Theo Tòa sơ thẩm châu Âu, tiếng tăm từ các thương hiệu của McDonald khiến họ có thể ngăn cản việc đăng ký các thương hiệu có sử dụng tiền tố "Mac" hay "Mc" trong tên của các sản phẩm thực phẩm hay nước ngọt".
Được biết, Đế chế McDonalds có gần 25.000 nhà hàng phục vụ gần 68 triệu người mỗi ngày tại 119 quốc gia. Bí quyết đi tới thành công của McDonalds là nhờ tối ưu hóa quy mô sản phẩm. Nếu hỏi một khách hàng về những cảm nhận đối với thương hiệu này, những từ được nhắc tới sẽ là: Chất lượng, Sạch sẽ và Đồng bộ.

Thủy Bích (tổng hợp)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại