Phản hồi của Cục Hàng không về thông tin giá vé tăng cao
(Tổ Quốc) - Cục Hàng không cho rằng, thời điểm này, giá nhiên liệu tăng hơn so với thời điểm 2015, nhưng các hãng hàng không Việt Nam vẫn đang bán vé trong trong dải giá đã kê khai với Cục Hàng không Việt Nam.  
Thứ Năm, ngày 05/10/2017 - 06:54

Gần đây, nhiều người dân phản ánh về việc giá vé máy bay tăng cao, dù thời điểm này đang được coi là mùa thấp điểm của hàng không. Chiều muộn 4/10, Cục Hàng không Việt Nam đã lên tiếng về vấn đề này.

Phản hồi của Cục Hàng không về thông tin giá vé tăng cao  - ảnh 1(Nguồn: Internet)

Theo Cục Hàng không, giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông hiện nay đang được quản lý và triển khai thực hiện theo cơ chế giá vé linh hoạt với cơ cấu nhiều dải giá trên một chặng bay, đảm bảo không vượt mức tối đa quy định.

Mức trần giá vé máy bay chặng HAN-SGN và ngược lại hiện là 3.200.000 đồng/vé một chiều (mức giá trên là giá vé tịnh, chưa bao gồm thuế, phí và các loại giá dịch vụ khác; khung giá được áp dụng từ tháng 9/2015). 

Trung bình trên chặng bay HAN-SGN (SGN-HAN) có trên 10 dải giá với mức giá tối đa (chưa bao gồm thuế, phí và các loại giá dịch vụ khác) như sau: Vietnam Airlines (VNA): 3.150.000 đồng/vé một chiều; Jestar Pacific (JPA): 3.000.000 đồng/vé một chiều; Vietjet Air (VJA): 2.870.000 đồng/vé một chiều. 

Căn cứ vào tình hình thị trường, các hãng hàng không sẽ chủ động điều chỉnh, áp dụng các dải giá phù hợp theo kê khai đã gửi tới Cục Hàng không Việt Nam. Hiện tại, giá nhiên liệu tăng hơn so với thời điểm 2015 nhưng các hãng hàng không Việt Nam vẫn đang bán vé trong trong dải giá đã kê khai với Cục Hàng không Việt Nam.  

Cục Hàng không khẳng định, trường hợp hãng hàng không nào vi phạm các quy định về giá, cơ quan có thẩm quyền sẽ yêu cầu dừng ngay việc áp dụng mức giá vi phạm và thực hiện xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật...

Cục Hàng không cũng thông tin thêm, gần đây, số lượng hành khách không có chỗ trên đường bay Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội  tăng cao, hệ số sử dụng ghế của các hãng hàng không trên đường bay này đều đạt xấp xỉ 100%, lượng hành khách đặt chỗ trên hệ thống cho các ngày tiếp theo cũng đang ở mức cao. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do Jetstar Pacific phải hủy một loạt chuyến bay, chủ yếu trên đường bay Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội do thiếu hụt nguồn lực, đặc biệt là phi công.

Vietjet Air cũng giảm tần suất khai thác từ trung bình 25 chuyến/chiều/ngày xuống 16 chuyến/chiều/ngày do đưa tàu bay đi bảo dưỡng…

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngày 29/9/2017, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản số 4522/CHK-VTHK chỉ đạo các hãng hàng không yêu cầu bố trí mọi nguồn lực để tăng chuyến bay.  Vietnam Airlines đã có kế hoạch tăng trung bình 2-3 chuyến bay/chiều/ngày giữa Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội, đồng thời đổi tàu bay lớn hơn trên một số chuyến bay thường lệ khác vào giữa tháng 10.

Liên quan đến chậm chuyến, gián đoạn, hủy chuyến bay, Bộ GTVT cũng vừa có thông tư quy định, các hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ nước uống cho hành khách (chậm từ 2 tiếng); phục vụ ăn (chậm từ 3 tiếng trở lên); chậm chuyến từ 6 tiếng trở lên (từ 7h đến trước 22h) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không.

Thời gian chậm 6 tiếng trở lên (từ 22h hôm trước đến trước 7h sáng ngày hôm sau), khách hàng phải được bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách./.

Hà Giang (T/h)

 

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại
PTI

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm