“Sốc” Chanel công bố số liệu kinh doanh
(Tổ Quốc) - Sau hơn 100 năm ròng, lần đầu tiên Chanel công bố số liệu kết quả kinh doanh khiến nhiều người quan tâm tới thương hiệu này bất ngờ.
Phùng Nguyên - / Thứ Bảy, ngày 23/06/2018 - 16:47
“Sốc” Chanel công bố số liệu kinh doanh - ảnh 1Boutique Nước hoa & Mỹ phẩm đầu tiên tọa lạc tại trung tâm TP.HCM. Nguồn: bazaarvietnam.vn

Mới đây, Giám đốc tài chính của Chanel Philippe Blondiaux cho hay trong năm 2017, thương hiệu này đã đạt doanh thu 9,62 tỷ USD, tăng 11% so với năm trước đó.

Kết quả ấn tượng này là nhờ doanh số bán hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng 16,5%. Vì thế lợi nhuận của Chanel tăng 18,5% lên 1,79 tỷ USD. 

Việc công bố kết quả kinh doanh này cũng khiến Chanel có thể sẽ leo lên vị trí dẫn đầu trong mảng kinh doanh nước hoa và mỹ phẩm cạnh tranh với Louis Vuitton của LVMH - doanh thu ước đạt hơn 8 tỷ euro (9,2 tỷ USD)/năm.

Năm 2011 là năm mốc cho sự thâm nhập thị trường Việt Nam của thương hiệu Chanel khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại khách sạn Rex thuộc trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Phùng Nguyên (t/h)

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại

Đường dây nóng: 043 9742817