Sức mua tại siêu thị, trung tâm thương mại tăng vọt dịp nghỉ Lễ 2/9
(Tổ Quốc) - Các trung tâm thương mại lớn tại Thủ đô dịp này lượng người đổ về rất đông. Tại các siêu thị, sức mua tăng vọt.
Thứ Hai, ngày 04/09/2017 - 10:16

Dịp 2/9 năm nay, nhiều gia đình đã tranh thủ 3 ngày nghỉ để về quê thăm người thân, đi du lịch... song đây cũng là thời điểm nhiều gia đình chọn cách ở lại Thủ đô để nghỉ ngơi, thư giãn, đưa con cái đi chơi phố phường, mua sắm... Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều siêu thị đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sâu tới 50% để khuyến khích người dân mua sắm.

Sức mua tại siêu thị, trung tâm thương mại tăng vọt dịp nghỉ Lễ 2/9 - ảnh 1Tại Vinmart, hoa quả phong phú, đa dạng

Hệ thống Sài Gon Co.op triển khai Tháng khuyến mại Tự hào hàng Việt từ 26/8 -17/9, với hàng nghìn sản phẩm được giảm giá 50%, lượng hàng chuẩn bị khá dồi dào, tập trung chủ yếu ở nhóm hàng tươi sống và nước giải khát.

Tại siêu thị Big C, từ ngày 24/8 - 6/9, hệ thống này tổ chức chương trình khuyến mại "Tự hào sản phẩm Việt "với mức giảm giá tới 50% trên 1.000 sản phẩm, phần lớn là hàng Việt.

Ngoài ra, tại hệ thống siêu thị này còn diễn ra các hoạt động hoạt náo hấp dẫn như: rút thăm trúng thưởng các sản phẩm Việt; trình gameshow vui nhộn với chủ đề “siêu thị may mắn”, “hãy chọn giá đúng”,… với nhiều phần quà hấp dẫn.

Tương tự, tại hệ thống siêu thị Vinmart (khu đô thị Times City, Royal City...) nhiều mặt hàng như: hoa quả, thực phẩm… giảm giá sâu. Hoa quả tươi ngon, đa dạng, bắt mắt…Các chương trình khuyến mại cũng “bung ra” nhân dịp này.

Do sức mua trong dịp nghỉ lễ tăng vọt nên tại các siêu thị như: BigC, Vinmart (Times City và Royal City), Aeon... khu vực thanh toán luôn đông nghịt, thậm chí, một số siêu thị còn phải mở thêm quầy thu ngân. Vào giờ cao điểm từ 11h -12h30, từ 16h30 -18h... khách hàng còn phải chờ 15 -30 phút mới đến lượt thanh toán.

Sức mua tại siêu thị, trung tâm thương mại tăng vọt dịp nghỉ Lễ 2/9 - ảnh 2
 Lượng khách hàng  đông hơn ngày thường

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc đối ngoại hệ thống Big C Việt Nam, cho biết, sức mua năm nay tăng khá là nhờ chương trình giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm hàng Việt Nam đến từ nhiều vùng miền trên cả nước, giúp người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về sản phẩm Việt Nam có chất lượng tốt, giá cả phù hợp. Ngoài ra, Big C còn áp dụng chương trình giảm giá nên càng thu hút được khách hàng.

Dù chưa có số liệu thống kê chính thức, nhưng đánh giá chung về tình hình sức mua trong dịp lễ năm nay, các nhà bán lẻ tại Thủ đô Hà Nội cho rằng doanh thu tăng khá cao và đạt mức kỳ vọng.

Đáng nói là mặc dù sức mua tăng nhưng giá cả tại các siêu thị vẫn rất ổn định, nhiều sản phẩm hàng hoá phong phú, đa dạng.

Để thu hút khách hàng, nhiều siêu thị còn có chương trình giảm giá đối với hàng nghìn sản phẩm như BigC, Vinmart…/.

Tin, ảnh: Hà Giang

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm