“Thượng đế” ở hơn 40 nước uống sữa Vinamilk
29-08-2016 10:29
(Tổ Quốc) -Chưa dừng lại, công ty sữa lớn nhất Việt Nam vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường.

Năm 1998, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) bắt đầu xuất khẩu những sản phẩm sữa bột đầu tiên vào khu vực Trung Đông, với thị trường chủ yếu là Iraq theo chương trình đổi dầu lấy lương thực của Liên hiệp quốc.

“Thượng đế” ở hơn 40 nước uống sữa Vinamilk - ảnh 1(Nguồn: Internet)

Doanh số xuất khẩu năm 1998 của Vinamilk lúc đó mới vỏn vẹn 27 triệu USD, với sản lượng gần 9.000 tấn sữa.

Đến nay, qua nhiều năm tìm kiếm thị trường, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hiện sản phẩm của Vinamilk đã được xuất khẩu đến 43 nước trên thế giới, với hàng loạt sản phẩm đa dạng, như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, sữa đậu nành, yogurt, nước trái cây, kem…

Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Australia... đều đã hiện diện các sản phẩm của Vinamilk.

Kim ngạch xuất khẩu 2015 của Vinamilk đạt hơn 5.300 tỷ đồng (khoảng 245 triệu USD), tăng trưởng 77% so với năm 2014 và tăng 800% so với năm 1998. Sản lượng xuất khẩu năm 2015 của Vinamilk cũng đạt hơn 47.000 tấn sữa, tăng trưởng khoảng 430% so với 1998 - năm đầu tiên Vinamilk xuất khẩu.

Xuất khẩu nay đã đóng góp khoảng 13% vào tổng doanh thu hợp nhất của công ty.

Vinamilk cho biết những năm gần đây, công ty tiếp tục duy trì xuất khẩu đi các thị trường truyền thống tại khu vực Trung Đông và Đông Nam Á, tập trung khai phá các thị trường tiềm năng ở khu vực châu Phi và đặc biệt là các thị trường đòi hỏi sản phẩm chất lượng cao như Nhật Bản, Canada

Công ty cũng đặt mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất toàn cầu với doanh số 3 tỷ USD vào những năm tới, đưa thương hiệu sữa quốc gia Việt Nam vào bản đồ ngành sữa thế giới./.

Hà Giang (T/h)

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại