Xe KAMAZ (Nga) đắt hàng nhờ thị trường Việt Nam
10 ngày trước
(Tổ Quốc)-Năm 2016, KAMAZ dự định xuất khẩusang các thị trường nước ngoài khoảng 6,2 nghìn đơn vị xe và bộ lắp ráp linh kiện, vượt 6% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Sputnik news.
KAMAZ (thuộc cơ chế Tổng công ty Nhà nước Rostec) đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch xuất khẩu xe kéo và phụ tùng trước thời hạn nhờ thị trường Việt Nam.
Theo hãng thông tấn Nga Sputnik, năm 2016, KAMAZ dự định xuất khẩusang các thị trường nước ngoài khoảng 6,2 nghìn đơn vị xe và bộ lắp ráp linh kiện, vượt 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thống kê của doanh nghiệp cho thấy, trong 10 tháng đầu năm nay, hãng đã vượt chỉ tiêu xuất khẩu xe kéo 36%, phụ tùng xe là 14%.
Xe KAMAZ (Nga) đắt hàng nhờ thị trường Việt Nam - ảnh 1
Ảnh: kamazexport.com

Thị trường xuất khẩu chính của PLC KAMAZ năm 2016 là Việt Nam. Dòng sản phẩm KAMAZ được tiêu thụ tại Việt Nam khá đa dạng, chiếm 60% là các xe KAMAZ-6540 và KAMAZ-65115.
Chính sự phát triển mạnh mẽ đã khiến KAMAZ đoạt danh hiệu "nhà sản xuất ôtô năm 2016" theo bảng xếp hạng do công ty tiếp thị Russian Automotive Market Research soạn. Được công nhận là công ty sản xuất xe thương mại xuất sắc nhất ở hạng mục "Phát triển xuất khẩu" và "Đầu tư vào nghiên cứu, chế tạo và thử nghiệm".
Theo các thông tin trước đó, trong 10 tháng qua KAMAZ đã tiêu thụ được hơn 25 nghìn xe tải trong và ngoài nước, vượt 22% chỉ số của cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến năm nay doanh nghiệp sẽ bán ra 34 nghìn xe KAMAZ (vượt 7% so với kế hoạch).
KAMAZ là hãng sản xuất xe tải lớn nhất của Nga. Hiện các mẫu xe tải của KAMAZ đã được xuất khẩu tới nhiều vùng trên thế giới, gồm Đông Âu, Trung Quốc, Trung Đông và Bắc Phi... Trung bình, mỗi năm, nhà máy của KAMAZ sản xuất gần 94.000 xe ôtô tải./.
Thủy Bích

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại