X-Trail, chiếc xe hơi đầu tiên được bán qua Twitter tại châu Âu
13-07-2016 05:40
(Tổ Quốc) - Nissan trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại châu Âu bán một chiếc xe độc quyền thông qua việc sử dụng mạng xã hội Twitter. 

Từ lần tiếp xúc đầu tiên với khách hàng đến khi quyết định cuối cùng mua xe chỉ trong vòng 6 ngày, tất cả các thông tin liên lạc giữa Antamotor – đại lý hàng Nissan hàng đầu tại Galician (Tây Ban Nha) và khách hàng Raul Escolano được thực hiện trên mạng xã hội. Chỉ với hashtag #compraruncocheportwitter (“mua một chiếc xe hơi trên Twitter”) trên tài khoản @escolano, ông Raul đã thu hút được sự chú ý của không ít nhà sản xuất xe hơi tại Tây Ban Nha, và Nissan cũng là một trong số đó.

X-Trail, chiếc xe hơi đầu tiên được bán qua Twitter tại châu Âu - ảnh 1 Anh Raul Escolano bên cạnh chiếc X-trail được mua qua mạng xã hội Twitter.

Thông qua đại lý ủy quyền Antamotor tại A Coruña, Nissan đã thực sự khiến anh Raul bất ngờ bằng cách tận dụng sáng tạo chức năng của Periscope – công cụ  truyền hình trực tiếp cá nhân của Twitter để quay lại những thước phim đẹp nhất về mẫu xe X-Trail, thêm vào đó là bài chia sẻ những tính năng ưu việt trên tài khoản cá nhân bất kì.

Sau đó, Nissan tiếp tục “tuyên chiến” với các đối thủ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên mạng Twitter được đăng tải bởi chính Raul Escolano và những người theo dõi sẽ được yêu cầu đánh giá các mẫu xe có trong danh sách. Cuộc khảo sát đã thu hút được 2,6 triệu lượt hiển thị (theo nguồn: Brandwatch) và đánh giá mẫu X-Trail vượt xa các đối thủ với tỉ lệ 43%.

Với sự sáng tạo trong việc cải tiến phương thức mua hàng, chiếc X-Trail đã được chuyển trực tiếp đến nhà ông Raul Escolano chỉ  trong 6 ngày bằng đường chuyển phát nhanh, sau khi hoàn thành các giao dịch trực tuyến.

Công nghệ tối ưu, dịch vụ hoàn hảo

Ngày nay, khách hàng thường ghé thăm đại lý chỉ duy nhất một lần trước khi mua ô tô, ít hơn 5 lần so với 10 năm về trước. Rõ ràng đây sẽ là cơ hội để các nhà sản xuất ô tô phát triển việc bán hàng trực tuyến. Trong phân khúc thị trường của mình, Nissan đã và đang triển khai những công nghệ tiên tiến như “e –vision”, công cụ video giúp những khách hàng eo hẹp về thời gian vẫn có thể sở hữu những chiếc xe hiện đại và trải nghiệm dịch vụ bán hàng hoàn hảo.

Đây là lần đầu tiên một hãng xe mở rộng phạm vi cam kết đối với khách hàng toàn khu vực, qua đó  thể hiện mong muốn của hãng, luôn nỗ lực hướng đến sự minh bạch trong chính sách hậu mãi, giá cả và dịch vụ.

Hoàng Mỹ