• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kon Tum: Hơn 80 học sinh bị ngộ độc sau khi ăn bánh kẹo của đoàn từ thiện

Sức khỏe 07/11/2017 09:37

(Tổ Quốc) - Sau khi nhận quà từ nhóm từ thiện lạ mặt, học sinh tiểu học tại tỉnh Kon Tum bị triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy nên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy để cấp cứu.

Ngày 6/11, tại huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã xảy ra vụ việc 84 học sinh người dân tộc thiểu số phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.

Các học sinh bị ngộ độc đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy (Kon Tum).

Theo đó, tại trường Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành có 48 học sinh, trường Tiểu học Lê Hồng Phong có 1 học sinh và học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú trên địa bàn huyện Sa Thầy có 35 học sinh.

Bác sỹ Nguyễn Văn Thịnh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy cho biết thêm, sáng 6/11, bệnh viện tiếp nhận nhiều học sinh nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

"Sau khi tiếp nhận, có 84 bệnh nhân nên bệnh viện đã huy động các bác sỹ thực hiện công tác cấp cứu và đã có 36 trường hợp đang truyền dịch theo dõi. Số bệnh nhân còn lại vẫn đang được nằm điều trị tại khoa nhi", bác sỹ Thịnh nói.

Nhận được thông tin, ông Đào Duy Khánh - Giám đốc Sở Y tế Kon Tum đã có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy động viện các học sinh và chỉ đạo các y bác sỹ theo dõi tiến hành điều trị cho các học sinh.

Ông Khánh chia sẻ: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm lấy các mẫu bánh, sữa do các em được tặng để kiểm nghiệm. Sở yêu cầu bệnh viện điều trị miễn phí cho các trường hợp học sinh chưa có bảo hiểm, và sẽ tiến hành xác minh để làm rõ nguyên nhân bị ngộ độc.

Thế Công

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ