• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kỳ lạ chung cư Cảnh sát 113 PCCC bằng cách đục tường, sàn nhà

Thời sự 25/10/2017 06:00

(Tổ Quốc) -Sau hơn 5 năm sinh sống, dù nhiều lần gửi văn bản kiến nghị nhưng chủ đầu tư chung cư Cảnh sát 113 vẫn không hoàn thiện hệ thống PCCC cho dân. Không những thế chủ đầu tư còn nghĩ ra cách làm hệ thống PCCC bằng cách đục tường, sàn các tầng...

Chung cư Cảnh sát 113 là Dự án Nhà ở cho cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát trật tự – Công an TP Hà Nội, do Công ty TNHH Thăng Long làm chủ đầu tư nằm trên địa bàn phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội). Dự án cao 18 tầng với tổng số 104 căn hộ.

Trao đổi với Phóng viên báo điện tử Tổ Quốc, bà Nguyễn Thị Nhã, Trưởng Ban quản trị chung cư Cảnh sát 113 cho biết, theo Hợp đồng mua bán nhà ở giữa Công ty TNHH Thăng Long với người mua nhà thì thời gian bàn giao căn hộ vào cuối năm 2010. Nhưng dự án bị chậm tiến độ và đến tháng 9/2012 các hộ dân mới được nhận nhà trong tình trạng nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành và vẫn tiếp tục thi công.

Đáng nói, cho đến nay khi người dân về ở đã 5 năm nhưng hiện nhiều hạng mục thi công vẫn dang dở gây nguy hiểm và đe dọa nghiêm trọng tới tính mạng và an toàn của dân cư. Đặc biệt là hệ thống PCCC vẫn chưa được nghiệm thu, thi công thiếu sót và bỏ dở nhiều hạng mục. Mới đây chủ đầu tư làm hệ thống phòng cháy chữa cháy bằng cách đục tường, sàn các tầng... nhưng chỉ "đục xong rồi để đấy". Bà Nhã cho biết, những chỗ chủ đầu từ đục ra sắt thép lòi ra gây nguy hiểm cho người dân, đặc biệt là trẻ con chạy nhảy, nên nhiều nhà đã phải lấy gỗ ra để che chắn.

Chủ đầu tư triển khai lắp hệ thống PCCC bằng các ống tôn như thế này nhưng không được người dân đồng ý nên đang tạm dừng. Cũng theo bà Nhã, đây là lỗi của chủ đầu tư trong khi các cơ quan quản lý cũng đã vào cuộc, tổ chức đoàn kiểm tra, lập biên bản xử lý nhưng sự việc đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Chính vì thế, người dân chung cư Cảnh sát 113 liên tục có văn bản kiến nghị gửi các cơ quan chức năng để mong mỏi được giải quyết dứt điểm, sớm thoát khỏi cảnh sống trong thấp thỏm, lo lắng khi tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện hệ thống PCCC.

Mới đây Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC đối với nhiều chủ đầu tư, trong đó Chưng cư 113 bị xử phạt vì hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình thuộc diện phải thẩm duyệt về PCCC khi chưa có giấy chứng nhận thẩm duyệt về PCCC và hành vi đưa nhà, công trình vào hoạt động khi chưa được nghiệm thu về PCCC.

Trao đổi với anh Chưởng (sống ở tầng 14), anh cho hay, người dân ở đây không khỏi lo lắng trước thực trạng thiết bị PCCC không được trang bị đầy đủ, nhiều hạng mục còn thiếu.

Chuông báo cháy ở đây rất "kì lạ" đang đêm reo ầm ĩ khiến mọi người hoảng loạn mặc dù không có cháy hay sự cố gì. Nhiều người cho rằng là có ai đó bấm vào nút báo cháy nhưng khi cư dân ở đây thử bấm vào nút báo cháy thì hộ thống này không hoạt động.
Rất nhiều hộp cứu hỏa chỉ mang tính chất "có để đấy" vì bên trong không có bất cứ một thiết bị PCCC nào.
Cửa thoát hiểm thì xuống cấp, biển thoát hiểm thì lủng lẳng.
Khu vực cầu thang xuống thì xe máy để chen hết lối đi của người dân.
Mặt khác, chủ đầu tư cũng không hợp tác bàn giao hồ sơ dự án, quyền quản lý và vận hành và quỹ bảo trì cho Ban quản trị hợp pháp của cư dân. Chưa hết, cư dân chung cư Cảnh sát 113 còn bức xúc hơn khi chủ đầu tư tự ý cơi nới, xây dựng thêm các căn hộ và hạng mục công trình trái phép….

Phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc sẽ tiếp tục đưa tin về vấn đề này...

Trường Sa

NỔI BẬT TRANG CHỦ