• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kỷ luật hàng loạt cán bộ cấp cao: Không khoan nhượng trong cuộc chiến chống tham nhũng

Thời sự 02/07/2018 07:56

(Tổ Quốc) - Việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận về sai phạm của hàng loạt cán bộ cấp cao tại Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng BIDV hay Mobifone được rất nhiều người dân bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ. Đây được xem là "điểm cộng" đối với công tác phòng chống tham nhũng được Đảng, Nhà nước thực hiện có hiệu quả suốt thời gian qua.

Đã không còn khái niệm "vùng cấm"

Nói về việc hai vị tướng của Quân đội vừa bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm rõ sai phạm, ông Hà Huy Minh - phường Bắc Hà (TP.Hà Tĩnh) cho rằng: "Là chiến sĩ trong lực lượng vũ trang có nhiệm vụ bảo vệ an ninh, an toàn của quốc gia, người dân thì bản thân họ phải gương mẫu, hết lòng vì nhân dân. Không thể chấp nhận được những người lợi dụng đứng trong hàng ngũ của công an, quân đội để làm những điều vì lợi ích cá nhân đặc biệt là tham nhũng tài sản công."

Hai vị tướng quân đội vừa bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét kỷ luật - Thượng tướng Phương Minh Hòa (trái) và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh (phải).

Việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm rõ những sai phạm của Thượng tướng Phương Minh Hòa và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh chúng tôi rất đồng tình, ủng hộ. Điều này cho thấy Đảng đã thành công trong việc xóa bỏ tư duy "vùng cấm" tồn tại trong một thời gian dài. Chúng tôi đánh giá rất cao về sự quyết liệt, mạnh mẽ trong công tác phòng chống tham nhũng của Đảng thời gian qua. - ông Minh cho hay.

Lấy ví dụ về vụ việc nhiều tướng lĩnh cấp cao của ngành Công an vừa bị bắt vì bảo kê cho đường dây đánh bạc xuyên quốc gia vừa qua, ông Phùng Xuân Sơn (P.Quán Bàu, TP.Vinh) khẳng định: "Tướng lĩnh cấp cao trong lực lượng vũ trang mà sai phạm còn nguy hiểm hơn ở những ngành khác."

Vì vậy, Đảng, Nhà nước cần phải tiếp tục xử lý nghiêm như chúng ta đã làm vừa qua đối với các ông Phan Văn Vĩnh (Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) hay ông Nguyễn Thanh Hóa (Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao).

Không khoan nhượng trong cuộc chiến chống tham nhũng

Cũng trong kỳ họp vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã làm rõ được những sai phạm đối với một số cán bộ đầu ngành khác như nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Bộ trưởng Trương Minh Tuấn (Bộ Thông tin và Truyền thông). Đây là một minh chứng rất cụ thể đối với việc siết chặt kỷ luật, đề cao tính trách nhiệm người đứng đầu của Đảng.  

"Bất cứ cá nhân, tập thể nào làm không tốt đều phải chịu trách nhiệm trước kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Kết luận vừa qua của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã một lần nữa khẳng định điều này. Không chỉ làm rõ được trách nhiệm của người đang đương chức mà kể cả những vị lãnh đạo tiền nhiệm cũng bị đưa ra ánh sáng khi dính đến sai phạm. Chúng tôi cần ở Đảng những quyết định mạnh mẽ, quyết liệt như vậy.'' - Đảng viên Nguyễn Thị Vân - P.Bồ Đề, Q.Long Biên, Hà Nội  

Về một số luồng ý kiến cho rằng việc khai trừ khỏi Đảng đối với ông Lê Nam Trà - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Mobifone và ông Trần Bắc Hà - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV có phải quá "nặng tay", Đảng viên này cho rằng: "Tham nhũng như một căn bệnh vậy, phải có một "liều thuốc" đủ mạnh để trị. "Liều thuốc" này có hai tác dụng, một là để trị bệnh cho những người đang không may mắc phải, hai là để phòng bệnh cho những người đang có nguy cơ lây nhiễm. Theo tôi, Đảng phải mạnh tay như vậy mới mong chấm dứt được "căn bệnh" tham nhũng của cán bộ."

Qua những vụ việc được đưa ra ánh sáng trong thời gian qua, rất nhiều cử tri và nhân dân đã bày tỏ sự tin tưởng vào sự quyết tâm làm trong sạch Đảng của những người đứng đầu đất nước. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn không ít những cán bộ đang làm không đúng với bổn phận công bộc của dân, gây thiệt hại cho đất nước, vì vậy, để niềm tin của nhân dân được trọn vẹn hơn nữa, công tác phòng chống tham nhũng thời gian tới cần phải mạnh mẽ hơn nữa, thực sự trở thành một cuộc chiến không khoan nhượng.

Thế Công     

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ