• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kỳ vọng nhiều chuyến thăm Thủ tướng Canada Trudeau tại Việt Nam

Thế giới 08/11/2017 11:25

(Tổ Quốc) - 11 nước thành viên còn lại của Hiệp định thương mại đối tác xuyên Thái Bình Dương đang chờ đợi chính thức vào bàn đám phán tại Hội nghị APEC.

Theo CBC, Canada đang mong muốn thúc đẩy các thay đổi trong Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) khi tham gia Hội nghị APEC tại Việt Nam trong tuần này.
Thủ tướng Justin Trudeau vừa xuống sân bay Nội Bài
Quan chức chính quyền cấp cao cho biết, các nhà lãnh đạo của Canada tham gia đàm phán tại Hội nghị APEC, Việt Nam nhằm thúc đẩy các ảnh hưởng của Hiệp định TPP với các thành viên tham gia.
11 nền kinh tế còn lại tham gia TPP đã chuẩn bị cho quá trình đàm phán tại Hội nghị APEC trong vài tháng gần đây kể từ khi Tổng thống Donald Trump quyết định rút khỏi Hiệp định này vào đầu năm nay.
TPP sẽ là chủ đề chính trong tuần này trong cuộc gặp gỡ giữa các nhà lãnh đạo tại Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Thủ tướng Justin Trudeau và 10 lãnh đạo cấp cao khác sẽ tham gia đàm phán lần này tại Đà Nẵng, Việt Nam.
 Canada đang mong muốn thúc đẩy các thay đổi trong Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) khi tham gia Hội nghị APEC tại Việt Nam
Thêm vào đó, ông Trudeau cũng có cuộc gặp chính thức với Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân vào ngày 8/11.
Bộ trưởng Thương mại quốc tế Canada Francois-Philippe Champagne cho rằng, chuyến thăm của Thủ tướng Justin Trudeau mong muốn tiến tới nhiều thay đổi trong Hiệp định TPP, tuy nhiên, ông Champagne không cung cấp thông tin chi tiết về các thay đổi trong thỏa thuận về Hiệp định TPP trong Hội nghị APEC lần này.
Bộ trưởng thương mại quốc tế Francois-Philippe Champagne cũng tham gia Hội nghị APEC tại Việt Nam trong tuần này và nhấn mạnh rằng, Canada sẽ tập trung vào các vấn đề môi trường, lao động và bình đẳng giới. Ông Champagne cho biết, chính phủ New Zealand cũng bày tỏ mong muốn đưa ra các định hướng tương tự.
“Chúng tôi luôn cố gắng thúc đẩy các khía cạnh tích cực nhằm tiến tới một Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tốt hơn cho 11 nước tham gia còn lại”, ông Champagne nhấn mạnh.
11 nước tham gia TPP lần này đều là các thành viên của APEC. Nhiều kỳ vọng của các nhà lãnh đạo về các thay đổi và phát triển trong Hiệp định TPP trong Hội nghị APEC lần này tại Việt Nam.
(Theo CBC)

ảnh: Nam Nguyễn

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ