• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kylian Mbappé: Nhanh, thần tốc vượt đẳng cấp thế giới

Thể thao 01/07/2018 08:01

(Tổ Quốc) - Kylian Mbappé đã lập cú đúp và liên tục toả sáng suốt trận đấu giữa Argentina và Pháp. 

Trong vòng năm phút từ 64 đến 69, tiền đạo 19 tuổi ghi được liên tiếp hai bàn nâng tỷ số lên 3-2 và 4-2. Sau những cú đánh quyết định này, Argentina mất hẳn tinh thần chiến đấu và chỉ gỡ được thêm một bàn.

Kylian Mbappé thể hiện đẳng cấp sau cú đúp trong trận Pháp và Argentina

Sau trận đấu, Kylian Mbappé cho biết: 'Thật hãnh diện. Nhưng tôi sẽ không vì nó mà ngừng luyện tập. World Cup là một giấc mơ. Đây là cơ hội để chúng tôi thể hiện những gì có thể làm được. Chúng tôi rất hài lòng về chiến thắng. Chúng tôi biết có thể cùng nhau làm nên thành tích tuyệt vời''.

“Tất cả các cầu thủ chơi tốt nhất của Pháp đều có mặt tại World Cup. Đây là cơ hội để chỉ ra rằng chúng tôi biết cách để thi đấu và luôn chứng minh được năng lực của mình. Không nơi nào tốt hơn là World Cup”, Kylian Mbappéchia sẻ.

Kylian Mbappé luôn tạo nên nhiều thách thức cho đội tuyển Argentina ngay từ khi bắt đầu. Tiền đạo 19 tuổi luôn khống chế bóng và có nhiều pha dứt điểm.

Thành công của Mbappé không hề ngạc nhiên. Tiền đạo trẻ tuổi của Pháp là một trong số các cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau khi chuyển từ CLB Manaco sang Paris St.-Germainvào năm ngoái.

Với 2 bàn thắng đã ghi được tại vòng 1/8, Mbappe trở thành cầu thủ vị thành niên thứ 2 trong lịch sử lập cú đúp trong một trận đấu tại World Cup sau Pele. 

HLV Pháp đã có các chia sẻ sau chiến thắng trước Argentina với tỉ số 4-3 tối qua.

HLV Didier Deschampscho rằng: ”Đội tuyển của chúng tôi trẻ hơn. Điều đó là sự thật nhưng Argentina là một đội bóng có nhiều kinh nghiệm. Trong nhiều tháng, chúng tôi đã nghĩ về các trận đấu và nỗ lực không bỏ lỡ các cơ hội”.

“Tôi rất hạnh phúc vì cậu ấy là người Pháp. Mbappé hiểu rất tốt về bóng đá và đã thể hiện tài năng đúng lúc”, HLV Pháp chia sẻ.

Mbappé  hiện là cầu thủ trẻ nhất có 2 bàn thắng trong một trận đấu tại World Cup. Trước đó, Pele đã từng làm điều tương tự ở tuổi vị thành niên lập cú đúp tại World Cup.

Trong chiến thắng trước Argentina, Kylian Mbappe đã có cho mình 2 bàn thắng để trở thành cầu thủ thứ 2 ở tuổi vị thành niên lập cú đúp tại World Cup, tương tự Pele.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ