• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lai Châu, Hòa Bình khẳng định kỳ thi đúng quy chế và không có sự can thiệp về điểm số

Giáo dục 21/07/2018 10:37

(Tổ Quốc) - Sở Giáo dục và Đào tạo 2 tỉnh Lai Châu và Hòa Bình đều khẳng định kết quả rà soát các khâu của Kỳ thi đều đảm bảo đúng quy trình, đúng quy chế và và không có sự can thiệp về điểm số.

Ngày 20/7,Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu đã tiến hành rà soát lại tất cả các khâu của Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018 tại tỉnh, TTXVN đưa tin.
Thống kê dữ liệu điểm Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018 cho thấy: Lai Châu cũng là một trong những địa phương có thứ hạng cao về tỷ lệ thí sinh đạt điểm cao ở khối A1 và khối B. Sau khi dư luận đặt nghi vấn, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Đỗ Ngọc An đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu rà soát lại các khâu của kỳ thi.
Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 cả nước có hơn 925.000 thí sinh dự thi. Ảnh: TTXVN
Sau khi rà soát, ông Đinh Trung Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu khẳng định, kết quả rà soát các khâu của Kỳ thi đều đảm bảo đúng quy trình, đúng quy chế và không có gì bất thường.
Giải thích về tỷ lệ thí sinh đạt điểm cao ở khối A1 và khối B, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết nguyên nhân là do số lượng thí sinh thi ở Lai Châu ít nên tỷ lệ mới vượt cao như vậy.
Trong một diễn biến liên quan khi trả lời về điểm thi cao ở Hòa Bình, ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình khẳng định hoàn toàn yên tâm về kết quả thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh. Lãnh đạo Sở cho biết nếu Bộ GD&ĐT thấy cần thiết, Sở GD&ĐT Hòa Bình sẵn sàng mời bộ về rà soát bài thi.
Kết quả thống kê dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia 2018 do Bộ GD-ĐT công bố cho thấy, Hòa Bình cũng là một trong những địa phương có thứ hạng cao về tỷ lệ thí sinh đạt điểm 9 trở lên môn Toán, Lý, Hóa và số lượng thí sinh trên 27 điểm ở một số khối thi.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ