• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lại đến lượt trạm BOT Bàn Thạch, Phú Yên đề nghị miễn, giảm phí cho một số xe ô tô

Thời sự 08/09/2017 17:01

(Tổ Quốc) -Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả vừa có đề nghị Bộ Giao thông, Vận tải xem xét miễn, giảm giá dịch vụ cho một số xe ôtô của tỉnh Phú Yên qua trạm thu phí Bàn Thạch, dự án hầm Đèo Cả.

Tổng số xe dự kiến được miễn, giảm phí là 529 xe các loại. Trạm thu phí Bàn Thạch nhằm hoàn vốn đầu tư cho dự án xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả.

Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả đề nghị Bộ Giao thông, Vận tải xem xét, cho ý kiến chỉ đạo giải quyết những ý kiến của tỉnh Phú Yên với nguyên tác đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên liên quan, từ đó có cơ sở cho việc thực hiện tại trạm BOT Bàn Thạch cũng như điều chỉnh hợp đồng dự án.

 Trạm thu phí Bàn Thạch. Ảnh: Báo Người Lao động.

Trạm thu phí Bàn Thạch đặt tại xã An Dân, huyện Tuy An là một trong ba trạm thu phí hoàn vốn cho dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả. Năm 2012, Thủ tướng giao công ty hai trạm Ninh An và Bàn Thạch để thu phí, số tiền thu được một phần vốn đối ứng hợp đồng BT dự án hầm Đèo Cả.

Trạm Ninh An sau đó chuyển sang thu phí cho dự án BOT Quốc lộ 1A và không làm nhiệm vụ thu phí hoàn vốn Đèo Cả.

Trường hợp trạm thu phí Bàn Thạch nằm ở gần hầm được dời về xã An Dân (huyện Tuy Hòa, Phú Yên) là để đảm bảo khoảng cách 70km giữa hai trạm.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên đã có văn bản đề nghị Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả xây dựng phương án tài chính cụ thể để báo cáo Bộ Giao thông, Vận tải xem xét mức hỗ trợ phù hợp cho việc miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho 529 xe các loại thuộc một số địa phương trên địa bàn tỉnh Phú Yên./.

Thái Linh – Mạnh Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ