• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Làm rõ trách nhiệm có hay không việc “đùn đẩy” cấp cứu vụ Thiếu úy công an tử vong

Thời sự 18/08/2018 06:50

(Tổ Quốc) - Ngày 17/8, Công an tỉnh Vĩnh Long đã kiến nghị làm rõ trách nhiệm có hay không việc “đùn đẩy” cấp cứu cho Thiếu úy Đạt? Về phía Công an huyện Long Hồ, cũng đang làm rõ vai trò, trách nhiệm tổ công tác cùng đi bắt ma túy với Thiếu úy Đạt vào tối 13/7.

Ca nước được cho là Thiếu úy Đạt đã uống: Nguồn Báo Công an TP HCM

Báo Công an TP HCM đưa tin, về vụ việc này, theo ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, hiện các ngành chuyên môn đang xem xét làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong vụ Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt tử vong. Hội đồng chuyên môn sẽ đánh giá lại quy trình tiếp nhận bệnh nhân, cách xử lý chuyên môn của bác sĩ để có kết luận thấu tình đạt lý.

Cũng trong ngày 17/8, Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) cho biết cơ qua điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Hữu Đang (21 tuổi, ngụ xã Thanh Đức) để điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép các chất ma túy”.

Trước đó, tối 13/7, Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (Đội CSĐT TP về kinh tế - ma túy) cùng đồng đội tham gia bắt quả tang nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép tại xã Long Phước, huyện Long Hồ.

Nguyễn Hữu Đang: Nguồn Báo Công an TP HCM

Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt cùng đồng đội bắt giữ Nguyễn Hữu Đang tại ấp Phước Trinh và dẫn đến nhà bà Phương gần đó để làm việc (tên nhân vật đã được thay đổi). Tại nhà bà Phương  có Võ Văn Tân (26 tuổi -  tên nhân vật đã được thay đổi), có quan hệ với Nguyễn Hữu Đang và nghi vấn tàng trữ ma túy. Kiểm tra nhà bà Phương lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện bộ sử dụng ma túy.

Nguyễn Hữu Đang sau đó được dẫn giải về trụ sở công an xã để làm việc. Theo kiểm tra, trong người Nguyễn Hữu Đang có  gói nylon chứa chất bột trắng. Qua giám định xác định đó là ma túy.

Về phía Thiếu úy Đạt, trong lúc làm nhiệm vụ tại nhà bà Phương, anh Đạt có kêu khát nước nên lấy ca nhựa tại khu vực trước phòng ngủ của Tân uống.

Khi về đến Công an xã thì có biểu hiện bất thường nên đồng đội và gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu bằng xe ô tô của Công an huyện Long Hồ. Theo báo cáo của bệnh viện, đồng chí Đạt nhập viện lúc 23 giờ 52 cùng ngày, trong tình trạng kích động, la hét, hoảng loạn.

Tiếp đó, lúc 0 giờ 15, ngày 14/7, Thiếu úy Đạt được đưa đến Bệnh viện Tâm Thần, trong tình trạng đã hôn mê sâu, mất ý thức. Khoảng hơn một giờ cấp cứu hồi sức tích cực, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở, ca cấp cứu không thành công.

Được biết, Cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám nghiệm để xác định nguyên nhân tử vong của Thiếu úy Nguyễn Đình Đạt. Kết quả cho thấy, nguyên nhân tử vong là do ngộ độc chất ma túy.

Sau đó, tại nhà bà Phương cơ quan điều tra thu giữ ca nhựa mà có người nhìn thấy anh Đạt đã uống, bên trong có 500ml chất lỏng màu vàng nhạt. Kết quả giám định, chất lỏng trong ca nhựa niêm phong là ma túy Methamphetamine (ma túy đá) trong 500 ml mẫu là hơn 10 gram. Theo nhận định, có thể Tân sợ bị phát hiện nên đã bỏ ma túy vào ca nhựa để phi tang./.

 

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ