• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lam Trường đột ngột dừng “Lam Trường 9pm live” khiến fan hụt hẫng

Giải trí 11/08/2018 17:27

(Tổ Quốc) - Sau khi tung ra tập 9 “Cứ mặc anh” thì ca sĩ Lam Trường bất ngờ tuyên bố đây chính là tập cuối cùng trong mùa 1 của dự án này.

“Cứ mặc anh” là một ca khúc hoàn toàn mới do nhạc sĩ Smelod chấp bút. Ca khúc viết về một cuộc tình chóng vánh, bởi vì sau một thời gian ngắn tìm hiểu thì người con gái thấy không hợp đã rời xa. Mặc dù vậy, chàng trai vẫn níu giữ tình cảm đó và trông đợi. Cho đến một ngày, khi nỗi đau đi đến tận cùng, chàng trai đã quyết định từ bỏ dù con tim đau nhói. 

 Lam Trường

Nhạc sĩ Smelod cho biết ca khúc này đến được với ca sĩ Lam Trường là một cái duyên thú vị. Trong một lần có show diễn chung ở Bà Rịa, ca sĩ Lam Trường chia sẻ là anh rất thích ca khúc Lời hứa năm xưa mà Smelod từng biểu diễn trong Sing my song. Thế là hai anh em cùng nhau trò chuyện rất hợp ý, đặc biệt là những bài hát thời thanh xuân của cả hai. Từ cái duyên này, nhạc sĩ Smelod đã quyết định đưa ca khúc “Cứ mặc anh” cho ca sĩ Lam Trường hát thử vì cho rằng giọng hát ngọt ngào và tình cảm của anh sẽ vô cùng phù hợp. Quả thật, ngay sau lần nghe đầu tiên thì A2 của làng nhạc đã vô cùng yêu thích và quyết định thu âm cho ca khúc này.


Vì quá yêu thích bài hát “Cứ mặc anh” nên ca sĩ Lam Trường cùng nhạc sĩ Smelod đã bỏ ra gần 1 năm để thực hiện, từ phần phối sao cho tốt nhất cho đến cách thể hiện phải tròn trịa nhất. Dù bài hát không đòi hỏi quá nhiều về mặt xử lí kỹ thuật nhưng ca sĩ Lam Trường phải thu tới thu lui rất nhiều lần. Anh chia sẻ là có nhiều lần lên phòng thu cùng hát nghêu ngao với nhạc sĩ Smelod nhưng sau đó lại đi về vì cảm thấy cảm xúc chưa chín muồi. Phần phối “Cứ mặc anh” được Đoàn Minh Vũ thực hiện, anh hiện là một trong những nhạc sĩ hòa âm phối khí hàng đầu của dòng nhạc nhẹ.

Lúc đầu ca sĩ Lam Trường định tung bài hát theo kiểu single MV phát hành riêng lẻ nhưng đến lúc thực hiện Lam Trường 9pm live thì anh quyết định sẽ đưa bài hát này vào tập cuối, vì chất nhạc rất phù hợp với dự án này.

Khi được hỏi về sự tự tin là liệu bài hát này có thể trở thành hit và đưa tên tuổi của Lam Trường trở về thời hoàng kim như ngày xưa hay không thì ca sĩ Lam Trường thẳng thắn bày tỏ “Những ca khúc trong dự án "Lam Trường 9pm live" đều là những ca khúc quen thuộc nên ít nhiều gì khán giả cũng sẽ có nhiều cảm xúc khi nghe lại. Riêng "Cứ mặc anh" là bài hát mới chưa ai nghe qua nên sẽ khó khăn hơn để đạt được sự yêu thích so với những ca khúc kia. Bên cạnh đó, xét về giai điệu và ca từ thì Cứ mặc anh không phải là bài hát bắt trend giống như các ca khúc hiện tại. Tuy nhiên Trường tin là với những người ít nhiều trải nghiệm và có cách thưởng thức âm nhạc tinh tế sẽ yêu thích bài hát này. Có thể "Cứ mặc anh" không hit ngay nhưng nó sẽ là bài hát ở lại rất lâu trong lòng người nghe nhạc.”

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ