• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lần đầu tiên Thủ tướng đến thăm, làm việc với Liên minh HTX Việt Nam

Thời sự 22/06/2018 08:45

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 21/6, Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ đến thăm, làm việc với đơn vị này kể từ khi được thành lập đến nay.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Nguồn Văn Phòng Chính Phủ

Cùng dự cuộc làm việc còn có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và lãnh đạo một số bộ, ngành.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò, những đóng góp của HTX vào sự phát triển đất nước. Thủ tướng cũng cho rằng việc tổ chức, sắp xếp lại, giải tán HTX yếu kém, bao cấp, “bình mới rượu cũ” là cần thiết. Thời gian qua, xuất hiện nhiều HTX hoạt động hiệu quả.

“Sứ mệnh của của HTX rất lớn lao, nhất là trong giai đoạn mới, hội nhập quốc tế sâu rộng. Trong bối cảnh đó, sản xuất kinh tế hộ nhỏ lẻ, li ti hiện nay không đáp ứng được, sức cạnh tranh thấp, cần tổ chức lại, đặc biệt ở nông nghiệp, nông thôn. Trong khi đó, chính sách hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm của HTX còn nhiều bất cập, chưa phù hợp với nhu cầu thực tế, còn phân bổ theo cơ chế "xin cho". Quản lý Nhà nước đối với kinh tế hợp tác, HTX còn nhiều bất cập, hạn chế và chưa được quan tâm đúng mức so với doanh nghiệp. Việc xây dựng mô hình HTX sản xuất gắn với chuỗi giá trị gặp nhiều khó khăn, trở ngại. ”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

Chia sẻ những khó khăn, bất cập của các HTX đã gặp phải trong những năm qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết, thời gian tới Chính phủ sẽ có những chính sách ưu tiên, hỗ trợ cho các HTX. Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ tiếp thu các ý kiến phát biểu tại cuộc làm việc để hoàn thiện chính sách hỗ trợ liên kết HTX sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp để trình Thủ tướng ban hành./

 

Vi Phong

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ