• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lằn ranh đỏ Israel phản đối Nga Mỹ hạ giọng về Syria

Thế giới 13/11/2017 10:47

(Tổ Quốc) - Israel bật tín hiệu sẽ tiếp tục không kích tại Syria nhằm chống lại các phiến quân thân Iran trong bối cảnh Mỹ và Nga muốn tiến tới xây dựng lệnh ngừng bắn tại đây.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11/11 đã khẳng định các nỗ lực chung nhằm tiến tới bình ổn Syria thông qua tuyên bố chung về vấn đề Syria, bao gồm việc kéo dài lệnh ngừng bắn ở khu vực miền tây nam nước này, gần biên giới Israel và Jordan.

 Israel bật tín hiệu sẽ tiếp tục không kích tại Syria bất chấp tuyên bố chung của Nga Mỹ. Ảnh:Arab News

Quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Nga đã đồng ý cùng với chính quyền Syria đưa lực lượng do Iran hậu thuẫn cùng với Israel ra khỏi cao nguyên Golan.

Theo một quan chức Israel, động thái này nhằm ngăn chặn các xung đột có thể diễn ra tại Syria nhưng không đáp ứng được yêu cầu từ phía Israel.

Moscow hiện chưa đưa thêm bất kỳ bình luận nào về tuyên bố chung này.

Trên truyền hình vào hôm 12-11, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từ chối bình luận về điều này.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Hợp tác khu vực Israel, ông Tzachi Hanegbi lại thẳng thắn khẳng định rằng, động thái mới của Mỹ và Nga không đáp ứng được yêu cầu từ phía Israel.

“Tuyên bố chung về Syria giữa Nga và Mỹ không thể ngăn chặn các phiến quân do Iran hậu thuẫn hay lực lượng Hezbollah ngừng tiến quân lên phía bắc”, ông Tzachi Hanegbi nhấn mạnh.

“Chúng tôi khẳng định rằng, Israel luôn đặt ra ranh giới đỏ và vẫn tiếp tục giữ vững quan điểm này”, ông Hanegbi nói thêm.

(Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ