• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

‘Làng’ biệt thự triệu đô Hà Nội, người dân bắc ghế, đi thuyền vào nhà

Thời sự 22/07/2018 12:42

(Tổ Quốc) -Đến hôm nay (22.7), hàng loạt căn hộ liền kề thuộc Khu đô thị Geleximco, gần nút giao Lê Trọng Tấn - Đại lộ Thăng Long (huyện Hoài Đức, Hà Nội), vẫn bị ngập sâu sau trận mưa lớn hôm qua.

Cổng chính vào Khu A của Khu đô thị dự án Khu đô thị Geleximco nước ngập sâu.

Người dân nơi đây cho biết, trận mưa kéo dài từ đêm ngày 21/7 đã làm tất cả các lối đi trong khu đô thị này đã bị ngập sâu trong nước.

Theo người dân nguyên nhân xảy ra tình trạng ngập úng này là do hệ thống hạ tầng, thoát nước không đồng bộ và kém.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Thành Trung, một người dân thuê biệt thự để kinh doanh trên đường Lê Trọng Tấn cho biết do khu vực xây dựng hệ thống thoát nước quá kém nên chỉ cần sau 1-2h mưa to là lại xảy ra tình trạng ngập lụt.

“Mấy ngày gần đây do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên mưa khá nặng hạt. Do khu vực này trũng nên nước dồn hết xuống. Có đoạn hầm vẫn ngập đến 1 m. Dù chúng tôi đã huy động máy bơm để tát nước nhưng vẫn không thấm vào đâu được. Đường ngập sâu, mưa gió nên việc kinh doanh buôn bán hết sức ế ẩm" anh Trung chán nản chia sẻ thêm.

Nhiều nhà đã làm hẳn "những con đê" kiên cô để ngăn nước vào hầm nhà.
Nhà nào cũng phải có máy bơm và bao cát, cứ mưa là hoạt động hết công suất.
Một của hàng không kịp di chuyển hàng hóa nên bị ngập hết.
Một nhà hàng trên đường Lê Trọng Tấn đã làm hàng ghế để cho khách đi qua chỗ ngập.
Đến sang này, nhiều nhà vẫn bị ngập sâu. Có chỗ lên đến gần 40cm.
Được ví như “ốc đảo” khi cứ mưa lớn là ngập, “làng” biệt thự triệu đô với hàng loạt dãy nhà phố liền kề và biệt thự thuộc khu đô thị mới Lê Trọng Tấn- Geleximco của chủ đầu tư là Công ty CP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội  (Geleximco), lâu nay cứ mưa lớn là ngập sau trong biển nước.

Nhiều nhà đã đầu tư hẳn thuyền cao su để đi lại cho tiện.
Mang tiếng ở nhà liền kề, biệt thự triệu đô nhưng cứ mưa lớn là khu đô thị mới Lê Trọng Tấn – Geleximco ngập trong biển nước. Thậm chí cư dân chèo xuồng trong khuôn viên của nhà mình 

Được biết, khu đô thị mới Lê Trọng Tấn - Geleximco có diện tích 135 ha và quy mô dân số ước tính khoảng 26.069 người nằm trên địa bàn chủ yếu của huyện Hoài Đức và một phần của quận Hà Đông. 

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ