• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ khai giảng ở nhiều địa phương trong cả nước

Giáo dục 05/09/2017 10:25

(Tổ Quốc) -Sáng 5/9, lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã cùng chung vui với các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới trên khắp cả nước.

Nhân dịp 100 năm thành lập trường Đồng Khánh – Trưng Vương, Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sáng sớm nay đã tới tham dự lễ khai giảng và chúc mừng năm học mới  thầy và trò nhà trường.

Tại đây, Chủ tịch nước nhấn mạnh,  năm học 2017-2018 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với giáo dục nước nhà. Phát huy thành tích đạt được trong thời gian qua, kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Trường Đồng Khánh Trưng Vương, nhà trường cần giữ vững truyền thống thầy dạy hay, trò học giỏi, tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng quản lý, đổi mới dạy và học theo hướng hiện đại, phát triển tư duy sáng tạo độc lập, tinh thần hợp tác. Bên cạnh đó, phát triển hơn nữa văn hóa đọc, tạo lập hành trang kiến thức toàn diện cho học sinh…

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai giảng tại trường THCS Trưng Vương, Hà Nội. Ảnh: Nam Nguyễn

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khai giảng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (Hà Nội) và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ khai giảng Trường THCS Lê Ngọc Hân (Tiền Giang) lúc 7h30 sáng 5/9.

Trước đó, sáng 4/9, UBND huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) đã trang trọng tổ chức lễ đặt tên trường THCS mang tên đồng chí Nguyễn Văn Chính - nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng và khai giảng năm học mới. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã cùng chia vui với thầy, trò nhà trường.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tới dự Khai giảng tại trường PTTH Chuyên Khoa học tự nhiên (KHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội.

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại trường THPT Chuyên KHTN, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Thành Chung

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã bày tỏ tự hào về truyền thống hiếu học và dạy tốt của thầy trò Trường THPT Chuyên KHTN. Phó Thủ tướng mong muốn Nhà trường chú trọng phát triển chương trình theo đặc thù riêng nhằm phát huy tối đa hiệu quả học tập của học sinh trên cả phương diện phát triển các năng khiếu, sở thích của từng cá nhân và phát triển toàn diện các năng lực và phẩm chất của từng em.

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã trải qua 52 năm xây dựng, ban đầu chỉ là 1 lớp chuyên Toán 18 học sinh từ năm 1965, nay đã phát triển với 5 Khối chuyên và hơn 1600 học sinh.

 và trao học bổng cho các học sinh xuất sắc. Ảnh: Thành Chung

Hiện nay, Trường là một trong những đơn vị giàu thành tích nhất cả nước về đào tạo học sinh năng khiếu các môn Toán và Khoa học tự nhiên. Trong năm học 2016- 2017, các học sinh của Trường đã đạt được 5/12 tổng số huy chương Olympic quốc tế của cả nước. Cụ thể, là hai em Đinh Quang Hiếu và Phạm Đức Anh đã giành được 2 Huy chương Vàng Olympic Hoá học quốc tế, em Tạ Bá Dũng giành được Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế, em Nguyễn Phương Thảo đạt Huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế và 01 Huy chương Đồng Olympic Tin học quốc tế của em Phạm Cao Nguyên.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dự lễ khai giảng tại Trường THPT Trần Phú (Vĩnh Phúc).

Còn trong thư chúc mừng năm học mới, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, “năm học 2016 - 2017, ngành Giáo dục đã nỗ lực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đề ra nhằm từng bước đổi mới căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ GD&ĐT, tôi trân trọng cảm ơn các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên trong toàn ngành đã cố gắng, chia sẻ khó khăn, cùng nhau nỗ lực chăm lo cho sự nghiệp “trồng người”, nhất là các thầy cô đang công tác ở địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Tôi cũng nhiệt liệt biểu dương các em học sinh, sinh viên đã có nhiều cố gắng, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo của gia đình và thầy cô”.

 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại lễ khai giảng trường THCS Trưng Vương, Hà Nội. Ảnh: Nam Nguyễn.

Năm học 2017 - 2018, ngành Giáo dục đứng trước những thuận lợi, thời cơ nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi tất cả chúng ta cùng phải quyết tâm, nỗ lực nhiều hơn nữa.

“Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên trong toàn ngành sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được, kiên quyết khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm học vừa qua, chủ động đổi mới, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp mà ngành Giáo dục đã đề ra. Tôi cũng mong các em học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc ta, cố gắng khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng tương lai tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội”- người đứng đầu ngành Giáo dục gửi gắm./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ