• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lật tàu hỏa, 36 người thương vong

Thời sự 13/07/2013 19:54

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng vào hôm qua (12.7), khi chiếc xe lửa tuyến đường Paris-Limoges bị trật đường ray ở ga Brétigny-sur-Orge, ngoại ô phía nam Paris, Pháp.

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng vào hôm qua (12.7), khi chiếc xe lửa tuyến đường Paris-Limoges bị trật đường ray ở ga Brétigny-sur-Orge, ngoại ô phía nam Paris, Pháp.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CNN



Chiếc xe lửa tuyến Paris-Limoges chở theo khoảng 370 hành khách. Đến khoảng 17h14 phút (giờ địa phương) ngày 12.7, không hiểu lý do vì sao 4 toa của  đoàn xe lửa này đã bị trật đường ray, trong đó ba toa bị lật. Lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt đêm qua để tìm thêm các nạn nhân có thể còn bị kẹt trong các toa tàu này.



Theo thống kê sơ bộ, có 6 người chết và 30 người bị thương, trong đó 8 người bị thương nặng. Đến hiện trường xảy ra tại nạn vào tối qua, Tổng thống Pháp François Hollande cho biết là việc nhận dạng thi thể các nạn nhân sẽ mất rất nhiều thời gian.



Các hành khách và nhân chứng mô tả cảnh tượng thật hãi hùng. Một hành khách 57 tuổi cho AFP hay, ông phải bước qua xác một người bị đứt đầu để thoát ra khỏi toa tàu.



Một hành khách lúc đó đang đứng trên ga Brétigny-sur-Orge chờ tàu về Paris kể lại: "Tôi thấy rất nhiều người bị thương trong toa tàu, nhiều phụ nữ và trẻ em kẹt trong toa tàu. Mọi người kêu gào thảm thiết. Một người đàn ông mặt đầy máu".


Lực lượng cứu hộ giúp vận chuyển nạn nhân khỏi hiện trường. Ảnh: CNN



Nguyên nhân của tai nạn nghiêm trọng này là do đâu? Nhiều câu hỏi đang được đặt ra: Do cơ sở hạ tầng quá cũ hay bánh xe tàu hỏa bị hỏng? Đây là một hành động phá hoại hay là lỗi con người? Theo Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp, còn quá sớm để tìm ra lời giải đáp.



Trước mắt, Bộ trưởng Giao thông Frédéric Cuvillier đã loại trừ khả năng tàu hỏa này gặp nạn do chạy quá nhanh, vì vận tốc của nó lúc đó chỉ là 137km/giờ, tức là dưới vận tốc tối đa cho phép (150km/giờ). Chở khoảng 370 hành khách, xe lửa cũng không bị quá tải.



Số nạn nhân tai nạn khủng khiếp này lẽ ra còn cao hơn nhiều nếu tài xế tàu hỏa gặp nạn đã không nhanh trí kéo còi báo động để các tàu khác đang lưu thông trong khu vực này dừng lại hết.



Đây là tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng nhất tại Pháp kể từ tai nạn tại ga Lyon ở Paris năm 1988, khiến 68 người chết.

Theo Lao động

NỔI BẬT TRANG CHỦ