• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

LĐBĐ Malaysia gánh hậu quả do để CĐV phát ngôn thiếu chuẩn mực

Thể thao 02/11/2017 16:25

(Tổ Quốc) -Sau những scandal trong thời gian qua liên quan đến bóng đá, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Cụ thể, ở trận đấu giữa U22 Malaysia và U22 Singapore vào tối ngày 16/08 thuộc khuôn khổ SEA Games 29 vừa qua. Dù U22 Malaysia đã giành thắng lợi chung cuộc, nhưng một vài CĐV quá khích của đội chủ nhà đã để lại một nỗi xấu hổ cho đội bóng khi đồng thanh lên những câu hát cổ vũ, nhưng trong đó có đoạn: “Singapore itu Anjing”, trong tiếng Malaysia có nghĩa là “Singapore là con chó”.

Tuy nhiên, sự việc này không được báo cáo lên các quan chức SEA Games. Tất cả chỉ được phát hiện khi đoạn clip ghi lại sự việc lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, tạo nên một hiệu ứng xấu buộc cả BTC Đại hội thể thao Đông Nam Á và LĐBĐ Châu Á đã phải vào cuộc.

Theo đó, LĐBĐ Malaysia đã phải nhận án phạt 56 nghìn USD từ AFC với 6 vụ việc liên quan trong đó đặc biệt là sự việc diễn ra ở trận đấu với U22 Singapore, 2 vụ bạo loạn CĐV Malaysia diễn ra ở trận đấu khác cũng thuộc SEA Games ( Malaysia vs Indonesia và Indonesia vs Campuchia). Riêng sự việc diễn ra ở trận đấu với U22 Singapore, mức phạt áp dụng cho LĐBĐ Malaysia lên đến 15 nghìn USD. Bên cạnh đó, hai nhận vật thuộc DDTQG Malaysia là HLV trưởng ông Nelo Vingada và đội trưởng Safiq Rahim cũng nhận những án phạt tương đối nặng.

Dù phải nhận mức phạt khá cao, nhưng LĐBĐ Malaysia không hề bị áp dụng những án phạt song song như cấm sân hay thi đấu trên sân không có khán giả hoặc các mức án tương tự.

Ở trận đấu với U22 Myanmar, nhiều nguồn thông tin cho rằng, CĐV Malaysia cũng có những câu hát tương tự đối với đội bạn. Nhưng do bất đồng ngôn ngữ nên CĐV Myanmar không có phản ứng quá kịch liệt. Tuy nhiên, đối với Singapore và Indonesia, cả hai quốc gia đều có thể hiểu được tiếng Malaysia, do vậy, việc phản ứng với những lời đả kích của CĐV nước chủ nhà là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ