• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội đường phố lớn nhất miền Trung

Văn hoá 25/04/2018 21:21

(Tổ Quốc) - Chiều 25/4, tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đã diễn ra hoạt động lễ hội Diễu hành đường phố, hay còn gọi là “Carnaval Đồng Hới 2018”.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật của Tuần Văn hóa Du lịch Đồng Hới năm 2018.

Carnaval Đồng Hới 2018 có sự tham gia của nhiều người đẹp, nghệ sĩ tên tuổi Việt Nam như: Hoa hậu Trần Kiều Ngân, Hoa hậu Phan Thu Quyên, Á hậu Đại Dương Đặng Thanh Ngân, Hoa khôi Nam Bộ Hải Yến, diễn viên, họa sĩ Lương Giang, người mẫu Khả Trang, ca sĩ Phương Anh, Sơn Ngọc Minh...

Bên cạnh đó, nhiều thế hệ khác nhau của thành phố Đồng Hới, những phụ nữ trung niên mặc áo dài quý phái, những trai thanh gái lịch diện nhiều bộ đồ thể hiện nhiều ngành nghề khác nhau… đã tạo cho buổi lễ lung linh sắc màu.

Bộ sưu tập áo dài “Hang Động”, bộ sưu tập “Biển”, trưng bày bộ sưu tập “Đồng Hới xưa và nay”…đã mang nhiều dấu ấn về hình ảnh quê hương Quảng Bình cho du khách thập phương và người dân địa phương chiêm ngưỡng.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Hới là một sự kiện lớn đối với thành phố Đồng Hới nói riêng và cả tỉnh Quảng Bình nói chung, được tổ chức hàng năm.

Thông qua các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội... sự kiện này nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thành phố Đồng Hới, Quảng Bình ngày càng nhiều hơn, xây dựng thành phố trẻ trở thành một địa chỉ du lịch hấp dẫn dọc các tỉnh duyên hải miền Trung.

Một vài hình ảnh do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại:

 “Carnaval Đồng Hới 2018” là hoạt động được chờ đón nhiều nhất trong chuỗi sự kiện của Tuần văn hóa hóa - Du lịch Đồng Hới.
 Lễ hội có sự tham gia cả nhiều nghệ sỹ tên tuổi của Việt Nam.
Nhiều thế hệ khác nhau của thành phố Đồng Hới, những phụ nữ trung niên mặc áo dài quý phái, những trai thanh gái lịch diện nhiều bộ đồ thể hiện nhiều ngành nghề khác nhau tạo cho buổi lễ thêm lung linh sắc màu.

 Múa lân...
 Màn diễu hành của nhiều cơ quan, ban ngành… của thành phố Đồng Hới.
 “Carnaval Đồng Hới 2018” được xem là lễ hội lớn nhất miền Trung.
 Màn biểu diễn của các em học sinh ở Đồng Hới.
 Nhiều tiết mục rất đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem.

Phan Thủy

Phan Thủy

NỔI BẬT TRANG CHỦ