• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

​Lễ hội hoa anh đào: Điểm đến mùa xuân đặc sắc của Hà Nội

24/03/2018 11:23

(Cinet) - Diễn ra từ 23 – 26/3/2018 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Lễ hội hoa anh đào năm nay là điểm đến mùa xuân đặc sắc của Hà Nội.

(Cinet) - Diễn ra từ 23 – 26/3/2018 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Lễ hội hoa anh đào năm nay là điểm đến mùa xuân đặc sắc của Hà Nội.



Ngay từ sáng sớm 24/3, hàng ngàn người dân thủ đô và du khách đã tới thưởng ngoạn và tham dự Lễ hội hoa anh đào 2018. Lễ hội là hoạt động đặc sắc trong chuỗi các hoạt động của lễ hội giao lưu văn hóa kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2018). Đây cũng là lần thứ 3 Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản.

Rực rỡ sắc hoa

Lễ hội là hoạt động đặc sắc trong chuỗi các hoạt động của lễ hội giao lưu văn hóa kỷ niệm 45 năm thiết lập

quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Ảnh: Gia Linh





Rực rỡ sắc hoa



Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội 2018 mang một diện mạo mới với nhiều điểm khác biệt so với Lễ hội hoa anh đào năm 2017. Lễ hội năm nay trưng bày 50 cây hoa anh đào và 10.000 cành anh đào được vận chuyển từ Nhật Bản. Khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ và nhà Bát Giác rực rỡ trong sắc hoa anh đào cùng các loại hoa của Việt Nam như hoa hồng, lan, phi yến… Lễ hội hoa anh đào tại Hà Nội cũng là lễ hội hoa anh đào công phu, độc đáo, chưa nơi nào trên thế giới làm được trước đây bởi rất khó để vận chuyển hoa anh đào qua một chặng đường dài như vậy mà không bị dập nát và héo. 

Lễ hội năm nay trưng bày 50 cây hoa anh đào và 10.000 cành anh đào. Ảnh: Gia Linh 
...cùng các loại hoa khác của Việt Nam. Ảnh: Gia Linh



Có mặt tại tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ từ rất sớm, cô Nguyễn Thị Hà (58 tuổi tới từ Minh Khai, Hà Nội) chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi tham dự lễ hội hoa anh đào. Tôi và các bạn đã đến từ rất sớm để thưởng hoa và chụp cho nhau những bức ảnh đẹp với hoa anh đào. Năm nay, các nghệ nhân đã bài trí không gian các tiểu cảnh rất đẹp, rất hấp dẫn. Dù vận chuyển cả quãng đường dài nhưng hoa vẫn rất tươi mới.”

Hàng ngàn người dân thủ đô và du khách đã tới thưởng ngoạn và tham dự Lễ hội hoa anh đào 2018. Ảnh: Gia Linh



Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây hoa anh đào đến từ Nhật Bản, du khách tham gia Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động văn hóa khác như giới thiệu về trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama, trình diễn múa Yosakoi, hướng dẫn nhảy hiphop-dance, trình diễn Kimono…, đồng thời được hòa mình vào không khí sôi động của các hoạt động trên phố đi bộ



Giao lưu ẩm thực Việt Nam – Nhật Bản



Lễ hội ẩm thực Việt Nam – Nhật Bản diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội cũng là điểm nhấn đặc sắc của Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản năm nay. Với sự tham gia của 21 gian hàng trong đó có 10 gian hàng ẩm thực Nhật Bản, 10 gian hàng ẩm thực Hà Nội và 1 gian hàng chung sẽ giới thiệu tới người dân và du khách các món ăn đặc trưng của hai nước.

Gian hàng giới thiệu các loại trà của Nhật Bản. Ảnh: Gia Linh



Cụ thể, khu ẩm thực Nhật Bản trưng bày, trình diễn, chế biến và giới thiệu những món ăn đặc trưng của Nhật do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam chuẩn bị và lựa chọn, bao gồm mì ramen và mì soba, mì yakisoba, bánh takoyaki, sushi, cơm nắm, bánh mocha, đồ ngọt, đồ chiên. Khu vực ẩm thực Hà Nội trưng bày, trình diễn, chế biến và giới thiệu các món ăn đặc trưng của Hà Nội. Các món ẩm thực sẽ do những đầu bếp có kinh  nghiệm từ các nhà hàng, quán ăn nổi tiếng của Hà Nội thực hiện gồm: phở, bún thang, bánh chưng, nem rán, bánh cuốn, bánh khúc, bánh mì, nem Phùng, bánh cốm…Đặc biệt, gian hàng giới thiệu trà đạo Việt Nam và Nhật Bản hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách.

Các gian hàng ẩm thực Hà Nội. Ảnh: Gia Linh





Như vậy, người dân Thủ đô và du khách không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp hoa anh đào, mà còn có thêm những góc nhìn văn hóa đa chiều khi tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống giữa Việt Nam và Nhật Bản.



Theo ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, “Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 là một trong những hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu văn hóa của đất nước Mặt Trời mọc tới người dân Thủ đô và du khách. Mọi người được ngắm nhìn những nét văn hóa độc đáo của một đất nước Nhật Bản vừa truyền thống, vừa hiện đại ngay tại Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến của Việt Nam”



Không chỉ là một trong những sự kiện văn hóa tại Hà Nội, lễ hội còn góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh văn hóa và nét đẹp con người Nhật Bản với người dân Hà Nội nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung; Là cầu nối để gắn kết, trao đổi kinh nghiệm hợp tác du lịch và kinh tế giữa thành phố Hà Nội và Nhật Bản. Qua đó, thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước./.



Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ